CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

TP.HCM: Phong tỏa chung cư Sen Xanh trong đêm, liên quan thai phụ nghi mắc Covid-19

 

Liên quan 1 thai phụ nghi mắc Covid-19 ở TP HCM, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa một phần chung cư Sen Xanh (Lotus Garden), 36 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú trong đêm 27-5.

Sự kiện: Dịch COVID-19

Sau khi có thông tin thai phụ L.T.N.H. (30 tuổi; ngụ quận Tân Phú) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính SARS-CoV-2, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành y tế khẩn trương thực hiện phong tỏa tạm thời một phần chung cư Sen Xanh.

Chung cư Sen Xanh gồm 2 lô cao 21 tầng. Theo thông tin ban đầu, cơ quan y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lô A và B của chung cư. Đến 23 giờ cùng ngày, cơ quan y tế vẫn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cư dân sống tại lô B của chung cư này.

TP.HCM: Phong tỏa chung cư Sen Xanh trong đêm, liên quan thai phụ nghi mắc Covid-19 - 1

TP.HCM: Phong tỏa chung cư Sen Xanh trong đêm, liên quan thai phụ nghi mắc Covid-19 - 2

Phong toả tạm thời chung cư Sen Xanh, quận Tân Phú, TP HCM

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP HCM thông báo thai phụ L.T.N.H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lần 1. Trước đó, chị H. đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thăm khám khi mang thai 10 tuần tuổi, với biểu hiện sốt, ho, đau rát họng ngày thứ hai.

Với các biểu hiện nghi ngờ của thai phụ, ngay lập tức, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã phân luồng, khám sáng lọc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đại diện Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cho biết kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy chưa phát hiện mối liên quan giữa thai phụ này với chuỗi lây nhiễm được phát hiện gần đây tại quận 3 và các ca Covid-19 từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp, TP HCM).

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, cơ quan chức năng đã phong toả tạm thời và truy vết, điều tra những người tiếp xúc chị H. và lịch sử dịch tễ của thai phụ.

Cùng ngày, chính quyền quận Tân Phú cùng cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời lô C chung cư Sơn Kỳ 1 (phường Sơn Kỳ) để lấy mẫu xét nghiệm cư dân nơi đây vì liên quan 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Support Online(24/7) 0788.220.228