CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Thủ tướng: Sớm đưa vắc-xin ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này 

 

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ bàn việc đưa vắc-xin COVID-19 đến người dân ngay trong quý I.

Sự kiện: Vắc xin COVID-19

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, sáng 2/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ đầu tiên của năm 2021. Buổi làm việc nhằm bàn luận về kịch bản, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng đầu năm và các giải pháp lớn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng: Sớm đưa vắc-xin ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này - 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: VGP)

Người đứng đầu Chính phủ thông tin từ 27/1 đã xuất hiện một số ca COVID-19 trong cộng đồng, đến nay, có 271 ca ở 10 tỉnh, thành phố. Trong bối cảnh diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các địa phương đã chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, vào cuộc với biện pháp đúng đắn, kịp thời.

Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo Chính phủ về tình hình và các giải pháp lớn khi mà thời gian qua chúng ta đã thực hiện “những chủ trương như tăng cường lực lượng, khoanh ổ dịch, truy vết, xét nghiệm diện rộng, dừng một số hoạt động, kiểm tra, đôn đốc quyết liệt…”.

Hiện nay, mặc dù còn có diễn biến phức tạp nhưng tình hình cơ bản được kiểm soát. Tại phiên họp Chính phủ, Thủ tướng đề nghị thảo luận cả việc sớm đưa vắc-xin ngừa COVID-19 đến người dân trong quý I này.

Một vấn đề lớn nữa mà Thủ tướng lưu ý phải lo Tết cho nhân dân chu đáo, nhất là vùng thiên tai, vùng sâu, vùng xa, vùng bị phong tỏa do có dịch, “chỉ còn mấy ngày nữa là Tết, phải kiểm điểm lại việc chuẩn bị các nguồn lực”, bao gồm các siêu thị lớn, các thành phố lớn, đặc biệt là các địa phương, như chuẩn bị hàng hóa dồi dào, an toàn, kiểm soát tốt giá cả, chống đầu cơ.

“Chúng ta cũng thảo luận sau Tết sẽ làm gì để tiếp tục thúc đẩy phát triển”, Thủ tướng đề nghị.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Dự kiến trong quý I, vắc xin này sẽ có mặt tại Việt Nam và được tiêm cho người dân.

Support Online(24/7) 0788.220.228