CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Thử sống nghèo khó, cậu ấm Dubai choáng với trải nghiệm “nhớ đời” 

 

Reni, 20 tuổi, là người thừa kế của một gia tộc giàu có tại Dubai, đã choáng váng khi sống thử với một gia đình nhập cư nghèo, chứng kiến những hy sinh mà cha mẹ của 5 đứa trẻ đã phải thực hiện.

Reni, môt cậu ấm sinh ra tại Dubai giàu có, chưa từng phải bận tâm đến vấn đề tài chính đã đến ở với một gia đình bảy người nghèo khó trong chương trình Rich Kids Go Skint vừa qua. Cậu ta từng chi 2.000 bảng Anh mỗi tháng chỉ để phục vụ ăn chơi ở London khi còn là sinh viên.

Thử sống nghèo khó, cậu ấm Dubai choáng với trải nghiệm “nhớ đời” - 1

Reni chưa từng phải lo lắng về tiền bạc (Nguồn: Dailymail)

Có bố là triệu phú tự thân người gốc Syria và mẹ là một tỷ phú gốc Nga nên cậu ta chưa bao giờ phải lo lắng vấn đề chi tiêu và cũng không hề bị đặt ra giới hạn số tiền sử dụng.

“Bố tôi tài trợ đầy đủ cho cuộc sống, từ học hành, nhà ở cho đến những bữa tiệc đêm. Ông ấy không đặt ra giới hạn chi tiêu nào... Tôi luôn có thể xin thêm”, Reni chia sẻ.

Người thanh niên giàu có, từng được đào tạo tư nhân ở Dubai trước khi được gửi đến một trường nội trú ở Scotland, và hiện đang thuê căn hộ 2.500 bảng một tháng ở Mayfair khi học tiếp thị và xuất bản ở London, ước tính cha mẹ anh đã chi khoảng 85.000 bảng chỉ riêng phục vụ việc học hành của Reni.

 

Thử sống nghèo khó, cậu ấm Dubai choáng với trải nghiệm “nhớ đời” - 2

Trải nghiệm với gia đình nghèo khó là điều khó quên đối với Reni (Nguonf: Dailymail)

Lối sống của anh ta khác xa Lisa và Magnus Ukpebor, hai ông bố bà mẹ gốc Nigeria sống ở Nam London, dành tất cả tiền bạc để chăm sóc 5 đứa con của họ.

Ông bố Magnus, người nhận được 1.000 bảng trợ cấp mỗi tháng để nuôi cả gia đình bảy người, giải thích rằng ông ấy cũng kiếm được 400 đến 500 bảng một tháng khi làm việc bán thời gian và tham gia một khóa làm việc trên đường sắt để có thể nuôi dưỡng các con một cách tốt hơn.

Cậu ấm này sốc không thốt lên lời khi biết cặp vợ chồng phải nhịn ăn sáng mỗi ngày để tiết kiệm 280 bảng Anh để con trai lớn của họ đóng học phí lớp học bóng đá và 70 bảng Anh tiền học cho con gái.

Reni cho biết: “Mẹ Lisa nói đến chuyện bỏ ăn sáng một cách thản nhiên như đó không phải là vấn đề lớn. Nhưng nếu ở vị trí của họ, tôi không thể làm nổi. Tôi rất buồn khi biết chuyện này, dù ban đầu tôi nghĩ điều này thật khó tin”.

Khi tham gia chương trình, cậu càng sốc khi biết cả 7 người chỉ có một phòng tắm, 3 phòng ngủ để sinh hoạt chung. Trong khi đó, cậu đã quen với chuyện nhà mình có 6 phòng tắm. Cậu tự dọn dẹp, nấu ăn và thử thách chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà với số tiền chỉ 7 bảng Anh. Cuối cùng, cậu chỉ có thể chọn mua cơm trắng với salad.

“Năm ngoái, tôi đã làm việc trong lĩnh vực bán lẻ được vài tháng và tôi làm công việc đó vì kinh nghiệm hơn là kiếm tiền. 7 bảng thậm chí còn không mua được hộp xi đánh giày tôi sử dụng”, anh ấy nói.

Reni cho biết cậu ta “được mở mang tầm mắt và thán phục” khi nghe về những hi sinh của cặp vợ chồng để con cái của họ có thể làm điều gì đó chúng yêu thích và thừa nhận điều đó đã giúp anh ấy nhận ra mình “may mắn” như thế nào.

Khi chia tay, Reni tặng gia đình một cây đàn guitar mới, cũng như sách để giúp bọn trẻ học thêm các kỹ năng mới. Reni cho biết đây là trải nghiệm “không bao giờ quên trong cuộc đời” và khẳng định sẽ vẫn giữ liên lạc với gia đình mẹ Lisa và bố Magnus.

Support Online(24/7) 0788.220.228