CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Sau Tết: Chốt lời từ chứng khoán, nhà đầu tư “bẻ lái” săn đất nền vùng ven


Dù chưa hết dư âm Tết, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, nhưng nhiều nhà đầu tư (NĐT) có dòng tiền nhàn rỗi đã nhấp nhổm tìm kiếm BĐS làm nơi để “găm tiền”. 
 

Anh Tạ Trung K. – một người làm môi giới BĐS đất nền (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho hay, văn phòng làm việc của anh dù mới khai xuân ngày mùng 6 để lấy “ngày đẹp” nhưng ngay từ ngày mùng 6 tới nay ngày nào anh cũng có vài ba lượt khách nhờ tư vấn “tìm hàng”.

Sau Tết: Chốt lời từ chứng khoán, nhà đầu tư “bẻ lái” săn đất nền vùng ven - 1

Ngay sau Tết, nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ tìm kiếm đất nền 

“Dù mới khai xuân được mấy ngày nhưng văn phòng đã có khá nhiều khách hàng. Có những người là khách hàng từ trước tết, nay họ làm việc tiếp; có những khách lần đầu gọi cho tôi. Đỉnh điểm, hôm chủ nhật là ngày mùng 10 tháng giêng tôi tư vấn 5 khách hàng và thực hiện hai hợp đồng đặt cọc. Hôm đó, 7h tối khách hàng vẫn đang ở văn phòng nhờ tôi tư vấn” – anh K. cho nói.

Chị Hà Phương Linh - một nhà đầu tư cho biết, năm 2020 chị chốt lời từ chứng khoán được một khoản, để bảo toàn vốn năm nay chị quyết định tìm đất nền để xuống tiền.

“Tôi nghĩ chứng khoán là kênh đầu tư mang tính thời điểm, Cuối tháng 1/2021 vừa rồi tôi đã chốt lời và quyết định chuyển hướng sang BĐS. Dù không sôi động và linh hoạt như chứng khoán, nhưng về lâu dài BĐS vẫn là kênh đầu tư mang tính ổn định và an toàn hơn” – chị Linh chia sẻ.

 

Khảo sát được biết, hiện có khá nhiều NĐT có lượng tiền nhàn rỗi như chị Hà Phương Linh chuyển hướng tìm kiếm thị trường đầu tư từ BĐS.

Tiếp nối hiện tượng đã được các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nhỏ lẻ “nâng tầm” khi gọi là xu hướng - “trend” của năm 2020, các chuyên gia bất động sản nhận định năm 2021 sẽ là một năm tiếp tục sôi động của thị trường bất động sản ở những khu vực vùng ven nơi có các siêu dự án đại đô thị cũng như dự án hạ tầng lớn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, trong đó đất nền “ăn theo” sẽ vẫn là kênh đầu tư được người dân lựa chọn và là hướng trú ẩn an toàn trong bối cảnh như hiện nay. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng cảnh báo đã qua rồi cái thời cứ xuống tiền là thắng.

Theo phân tích của hầu hết các chuyên gia trong ngành, BĐS đang là một kênh thu hút NĐT, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. Dòng tiền lớn đang chờ đổ vào BĐS.

Sau Tết: Chốt lời từ chứng khoán, nhà đầu tư “bẻ lái” săn đất nền vùng ven - 2

Theo các chuyên gia, năm 2021 dòng tiền lớn đang chờ đổ vào BĐS

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, sau Tết, dòng tiền vẫn có xu hướng đổ vào thị trường BĐS. Trong đó, có nhiều NĐT cơ hội luôn tìm kiếm các BĐS mà NĐT khác đang muốn bán ra thu dòng tiền.

Theo vị chuyên gia này, trong ngắn hạn, chúng ta đã có những lợi thế cả về mặt tinh thần, con người, về thị trường, trong nền kinh tế nói chung và BĐS nói riêng.

Năm 2021 thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn là thiết yếu. Đối với thị trường BĐS nói chung, thị trường nhà ở luôn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng, và có thể sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.

Tuy nhiên, chuyên gia BĐS Phan Công Chánh lưu ý các nhà đầu tư, nhất là NĐT nhỏ lẻ cần lưu ý một số điểm khi tham gia vào thị trường trong năm 2021 gồm: “BĐS phải có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín, tương quan giữa giá và giá trị của BĐS, không nên dùng đòn bẩy quá 30% và cuối cùng là phải xác định đầu tư chứ không đầu cơ”.

Tương tự, Tiến Sĩ Sử Ngọc Khương cũng đồng thời đưa ra lời khuyên với NĐT cá nhân khi đầu tư BĐS. Tùy theo kỳ vọng từ 1-2 năm có lời thì với bối cảnh hiện nay, các NĐT cá nhân nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính. Ngoài ra, câu chuyện BĐS nhà ở luôn là câu chuyện mà mọi người quan tâm nên thủ tục pháp lý là cái phải luôn lưu ý. Cuối cùng là việc chọn lựa dự án có thể đạt được các mục tiêu mà mình đưa ra thì phải dựa trên các yếu tố như tính thanh khoản, giá trị gia tăng và quản trị rủi ro vì đây là các yếu tố quan trọng khi chúng ta đầu tư vào một dự án.

Support Online(24/7) 0788.220.228