CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Quả nhìn như bộ não, mọc hoang mà giá gần 200 nghìn/kg

 

Loại quả này vừa dùng làm thực phẩm vừa có thể dùng làm thuốc chữa bệnh.

Có hình dạng giống như 1 bộ não “nhuốm máu”, loại quả này dễ khiến nhiều người phải “rùng mình” khi nhìn thấy lần đầu tiên. Trên thực tế, đây là quả vải dại mọc phổ biến ở Trung Quốc.

Quả nhìn như bộ não, mọc hoang mà giá gần 200 nghìn/kg - 1

Quả vải dại thường mọc nhiều ở các khu vực như Giang Tây, Phúc Kiến, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quảng Tây… Loại quả này có tác dụng chữa ho lao, giảm đau. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm quả vải dại với rượu. Tuy nhiên, hương vị của vải dại không được hấp dẫn cho lắm. Quả có vị đắng và chát. 

Quả nhìn như bộ não, mọc hoang mà giá gần 200 nghìn/kg - 2

Không chỉ quả mà vỏ cây, rễ cây và hạt giống vải dại cũng mang lại nhiều lợi ích cho con người. Vỏ cây có thể dùng làm nguyên liệu chế tạo giấy, rễ và hạt giống có thể làm thuốc, trị chứng ho, đờm, giảm đau. Ngoài ra, nhựa cây có thể dùng để trị các bệnh về da. 

 

Quả nhìn như bộ não, mọc hoang mà giá gần 200 nghìn/kg - 3

Gỗ của cây vải dại có thể dùng để chế tác đồ nội thất, chất lượng không thua kém là mấy so với gỗ sưa. Lá cây có thể dùng làm thức ăn cho tằm. 

Trên thị trường Trung Quốc, quả vải dại hiện có giá bán gần 200.000 nghìn đồng/kg, đắt hơn nhiều so với các loại trái cây dại khác. Dù vậy, loại quả này vẫn được nhiều người ưa chuộng vì công dụng y dược của nó. Người Trung Quốc thường phơi khô hoặc sấy khô vải dại để làm nguyên liệu thuốc. 

Support Online(24/7) 0788.220.228