CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Phát hiện hoa lan đắt nhất TG trên dãy Himalaya: Nhìn giống hệt ếch, giá hơn 53 tỷ

 

Lạ lùng nhất là cây phong lan này không hề có 1 chiếc lá nào.

Chúng ta đều biết hoa lan có rất nhiều loại, nhưng trong đó quý hiếm và đắt đỏ nhất chắc chắn phải kể đến phong lan ma. Loài hoa này có hình dáng giống hệt những con ếch hoặc con nhện, thậm chí có người còn nhận xét nhìn chúng… na ná loài khỉ. Sở dĩ chúng rất hiếm thấy vì chúng chỉ được trồng ở những khu vực có môi trường thích hợp cho sự phát triển.

Phát hiện hoa lan đắt nhất TG trên dãy Himalaya: Nhìn giống hệt ếch, giá hơn 53 tỷ - 1

Phong lan ma chỉ có thể sống trong bóng tối - đây cũng là đặc tính thường thấy của loài phong lan. Hoa thường nở vào khoảng tháng 6-8. Chúng chủ yếu phân bố ở các đầm lầy thuộc miền nam Florida (Mỹ), một số ít phân bố ở châu Âu, Nam Mỹ. Đặc biệt, người ta còn tìm thấy cây phong lan ma trên dãy Himalaya. Các chuyên gia ước tính, một cây phong lan ma rừng như thế này có thể bán được khoảng 15 triệu NDT (khoảng hơn 53 tỷ đồng). 

Phát hiện hoa lan đắt nhất TG trên dãy Himalaya: Nhìn giống hệt ếch, giá hơn 53 tỷ - 2

Cây phong lan ma hoàn toàn không có lá, không quang hợp nên hoa sẽ có màu trắng quanh năm. Vì không có lá nên cây không thể tự hấp thụ chất dinh dưỡng. Do đó, bạn sẽ thường bắt gặp phong lan ma sống dựa vào những thân cây khác để lấy đủ năng lượng sinh tồn. 

 

Phát hiện hoa lan đắt nhất TG trên dãy Himalaya: Nhìn giống hệt ếch, giá hơn 53 tỷ - 3

Ngoài đặc điểm không có lá, loài phong lan này có có mùi giống như… xà phòng trong suốt thời kỳ nở hoa. Khi gió thổi nhẹ, những cánh hoa sẽ đung đưa theo gió, nhìn xa khiến người ta có cảm giác “rờn rợn” vì nhìn chúng giống như những bóng ma lơ lửng trên không trung. Trước kia, từng có thời kỳ những người mê lan trên khắp thế giới đua nhau săn lùng loài hoa này, khiến nó trở thành một trong những giống thực vật đắt đỏ nhất thế giới.

Support Online(24/7) 0788.220.228