CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Ông Trump "điều tra" 10 nghị sĩ cùng đảng ủng hộ luận tội Tổng thống 

 

Tổng thống Trump yêu cầu các trợ lý tìm hiểu và cung cấp thông tin để nhìn lại mối quan hệ giữa mình với 10 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ – những người vừa bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông, Wall Street Journal đưa tin.

Ông Trump "điều tra" 10 nghị sĩ cùng đảng ủng hộ luận tội Tổng thống - 1

Ông Trump xem lại mối quan hệ của mình với 10 thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ luận tội Tổng thống, theo WSJ (ảnh: Reuters)

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, ông Trump tỏ ra đặc biệt quan tâm việc bản thân có làm gì “lầm lỡ” với những thành viên từng là đồng minh của mình trong đảng Cộng hòa hay không.

Ông Trump thắc mắc “tôi đã làm gì sai?” và yêu cầu thông tin về mối quan hệ với 10 thành viên đảng Cộng hòa, tạp chí Mỹ đưa tin.

Ông Trump thậm chí hỏi các trợ lý về việc ai sẽ là “đối thủ” của 10 hạ nghị sĩ này trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tổng thống năm 2022.

Các nguồn tin cũng nói với Wall Street Journal rằng, ông Trump đã liên lạc với một số nghị sĩ đảng Cộng hòa trong vài ngày gần đây, hỏi họ về việc nên chọn luật sư nào để đại diện cho mình trong phiên xét xử tại Thượng viện.

Đa số cố vấn khuyên ông Trump không nên tiếp tục hợp tác với luật sư Rudolf Giuliani.

Hôm 13.1, Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết luận tội, khiến ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội 2 lần. Ông Trump chỉ phải đối mặt với một cáo buộc duy nhất là “kích động bạo loạn”.

 

Trong một diễn biến khác, Reuters đưa tin ông Trump dự kiến rời Washington bằng trực thăng vào sáng ngày 20.1, theo giờ Mỹ. Ông Trump có thể bay tới Florida vào đúng thời điểm ông Biden đang cử hành lễ nhậm chức.

Tổng thống Trump cũng lên kế hoạch sẽ tổ chức lễ chia tay tại căn cứ quân sự Andrews, ngoại ô Washington. Nghi thức chia tay Tổng thống có thể bao gồm màn bắn 21 quả đại bác.

Ông Trump dự kiến sẽ sống tại khu bất động sản cao cấp Mar-a-Lago, Florida.

Ông Trump "điều tra" 10 nghị sĩ cùng đảng ủng hộ luận tội Tổng thống - 2

Facebook mở khóa tài khoản cho ông Trump (ảnh: CNN)

Theo Reuters, một số cố vấn thúc giục ông Trump nên gặp ông Biden ở Nhà Trắng nhưng Tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng này.

Chưa rõ liệu ông Trump có tổ chức biểu tình hay có bài phát biểu nào vào ngày 20.1 như từng tuyên bố trước đây hay không.

Ông Trump đã bị Twitter – mạng xã hội yêu thích – cấm vĩnh viễn. Vì vậy, khả năng tiếp cận người ủng hộ thông qua mạng xã hội của ông bị hạn chế.

Tuy nhiên, hôm 16.1, Facebook và Instagram lặng lẽ mở khóa tài khoản cho Tổng thống. Trước đó, Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook – tuyên bố tài khoản của ông Trump sẽ bị đình chỉ ít nhất đến ngày 20.1.

Support Online(24/7) 0788.220.228