CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Nóng tuần qua: Sắp hết ưu đãi phí trước bạ, ôtô giảm đến gần 200 triệu/chiếc 

 

Thị trường trong nước tuần qua có một số tin tức đáng chú ý sau.

Sắp hết ưu đãi phí trước bạ: Dòng xe nào đang hot nhất thị trường?

Ngày 31/12 tới đây sẽ hết hạn thời gian ưu đãi 50% phí trước bạ khi mua xe trong nước, nhiều người có nhu cầu mua xe nhanh chóng "chốt" xe trước khi năm 2020 khép lại. Nhân dịp này, nhiều đại lý mạnh tay giảm giá sâu các xe lắp ráp trong nước.

Trong số những xe giảm giá, có nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, thậm chí lên đến gần 200 triệu như Honda CR-V 2020, Suzuki XL7, Ertiga, các dòng xe của VinFast hay Nissan X-Trail, VinFast Fadil…

Tuy nhiên, đến thời điểm này một số hãng xe đã dừng việc giảm giá và thậm chí còn “tranh thủ” tăng giá một số mẫu ôtô. Chẳng hạn, các mẫu xe Hyundai đã tăng từ 10-30 triệu đồng/chiếc, Mazda tăng từ 10-50 triệu đồng/chiếc, Toyota tăng 10-20 triệu đồng/chiếc so với tháng trước.

Nhờ có ưu đãi phí trước bạ, nhiều mẫu xe nội địa vì thế doanh số tăng kỷ lục. Cụ thể, Toyota Vios bán 3.635 xe trong tháng 11, thiết lập kỷ lục bán hàng mới trong 2020 và thêm một lần chứng minh sức thống trị tuyệt đối. Những mẫu xe sản xuất, lắp ráp xếp sau như VinFast Fadil, Hyundai i10, Accent, Mitsubishi Xpander đều trên 2.000 xe tiêu thụ.

 

Nóng tuần qua: Sắp hết ưu đãi phí trước bạ, ôtô giảm đến gần 200 triệu/chiếc - 1

Người dân ùn ùn đi mua xe ô tô cuối năm nhằm hưởng những chính sách ưu đãi.

Giá lợn hơi chạm ngưỡng 80.000 đồng/kg dịp cận Tết Nguyên đán?

Theo Cục Chăn nuôi, trước nhu cầu sử dụng thịt lợn trong dịp Tết của người tiêu dùng, giá lợn hơi dự báo sẽ tăng đến khoảng hơn 70.000 đồng/kg, xấp xỉ 80.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Xuân Dương – Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) khẳng định, giá thịt lợn có tăng ở thời điểm này hay từ nay đến Tết Nguyên đán thì cũng không phải là vấn đề lớn.

Ông Dương khẳng định: "Đây là quy luật cung cầu của thị trường ở thời điểm cận Tết Nguyên đán và quy luật này diễn ra hàng năm. Do đó, mức giá lợn hơi có thể sẽ đạt ngoài 70.000 đồng/kg. Mức giá này vẫn trong tầm kiểm soát. Trong khi, cận Tết năm 2020, giá lợn hơi đạt mức kỷ lục khoảng hơn 100.000 đồng/kg".

Về tình hình nhập khẩu thì ông Dương cho biết thêm, lượng nhập vẫn đang tăng đều. Do thói quen sử dụng thịt nhập khẩu của người dân đang dần hình thành nên đây là yếu tố làm giảm áp lực nhu cầu thịt lợn trong nước.

Tôm càng xanh “khổng lồ” chỉ 350.000 đồng/kg

Chị em bất ngờ khi tôm càng xanh “khổng lồ” với size 3-5 con/kg nhưng chỉ có giá từ 350-400.000 đồng/kg, thậm chí loại từ 7 con/kg có giá chỉ 229.000 đồng/kg.

“Năm ngoái giá cao hơn, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên dân ít ăn hơn, thị trường cũng có sự cạnh tranh do nhiều người bán nên giá cũng rẻ hơn”, chị Minh Thái – chủ cửa hàng hải sản trên phố Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội)

Với kinh nghiệm 14 năm nuôi tôm tại Thạnh Phú (Bến Tre), anh Lê Hải Đăng cho biết, từ khi xuống giống đến khi thu hoạch, tôm càng xanh phải mất từ 7-10 tháng mới cho trọng lượng từ 15-20 con/kg, bán với giá từ 150-200.000 đồng/kg. Riêng loại 4-5 con/kg được chủ đầm lọc ra bán với giá từ 300-350.000 đồng/kg.

“Tôm càng xanh ăn ngon nhất là khi còn tươi sống, nếu bị chết hay qua đông đá thường không ngon nên miền Bắc ít bán hoặc nếu có bán chỉ bán tôm ủ đá với giá rẻ. Tôm càng xanh lột thương lái thường không mua vì dễ chết nhưng làm món tôm cháy tỏi, nướng hoặc nấu canh chua ăn khỏi chê”, anh Đăng bày tỏ.

Vé máy bay Tết bắt đầu nóng, thị trường xuất hiện vé giả

 

Nóng tuần qua: Sắp hết ưu đãi phí trước bạ, ôtô giảm đến gần 200 triệu/chiếc - 2
 

 

Nhu cầu đặt vé Tết Nguyên Đán bắt đầu tăng cao. Ảnh: Lam Giang.

Xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của hãng hàng không khiến hành khách có nguy cơ bị lừa, mua phải vé máy bay Tết giả, vé bị nâng giá…

Mới đây, một nữ hành khách có nhu cầu bay Hà Nội - Đà Lạt vào cuối tháng 11 nên đã lên mạng tìm kiếm website đặt vé của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, do không kiểm tra kỹ lưỡng nên khách hàng đã nhấp vào website nhái của hãng này.

So với website chính thức của Vietnam Airlines, tên miền của website này có thêm chữ "s", được chèn vào giữa từ "Airlines" khiến khách hàng khó phân biệt. Website này có giao diện, màu sắc và các thao tác đặt vé tương tự với website chính thức Vietnam Airlines.

"Nữ khách hàng tiến hành chuyển khoản 4 triệu đồng tiền vé và vẫn nhận được thông tin kèm mã vé máy bay qua email. Sau đó, khi nhận ra điểm bất thường trên website đặt vé, khách hàng kiểm tra lại mã đặt chỗ trên website chính thức của hãng nhưng không thấy. Liên hệ với các số điện thoại trên trang web đã mua vé, vị khách này đều không thể liên lạc được, lúc này mới phát hiện mình đã đặt vé nhầm qua website lừa đảo" - đại diện Vietnam Airlines kể.

Theo các hãng hàng không, do những website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức của hãng, hành khách mua vé từ đây sẽ không được bảo đảm quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Do đó, hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định...

Hậu ngày hội mua sắm, hàng loạt sản phẩm 1k được “khoe”

Trong ngày hội mua sắm 12/12 mới đây, hàng loạt các trang thương mại điện tử tung ra các sản phẩm giảm giá để thu hút khách hàng. Sau ngày siêu giảm giá, người dùng bắt đầu khoe "thành tích" của mình. Có người tiết kiệm được cả triệu đồng khi canh đúng giờ vàng, chốt đơn nhanh.

Đặc biệt, mới đây trên các diễn đàn nhiều người khá “sốc” khi một người ở Tiền Giang chia sẻ “thành tích” trong ngày "siêu sale" 11/11: “Ngồi cả buổi mới 'săn' được cục sạc giá 1.000 đồng từ một trang thương mại điện tử, nhưng tiền vận chuyển hết hơn 1,8 triệu đồng".

Tìm hiểu từ những người chuyên "săn" hàng giảm giá được biết, người dùng ở ngoại thành hoặc ngoại tỉnh khó sử dụng mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử, vì chi phí vận chuyển hàng đến tay người mua sẽ cao hơn nhiều lần trị giá của món đồ. Ngoài ra, những người ở xa các thành phố lớn cũng phải biết cách "săn" cả mã miễn phí vận chuyển và biết cách sử dụng mã này.

Dịp cuối năm, hàng triệu người đang háo hức "săn" hàng giảm giá từ các chương trình khuyến mãi khủng. Lợi dụng tâm lý này, các đối tượng lừa đảo đã tung ra hàng loạt những cạm bẫy nhằm kiếm lợi bất chính.

Support Online(24/7) 0788.220.228