CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Người sáng lập AE Solar nhận định về tương lai lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam

 

Nhà sản xuất tấm pin mặt trời chất lượng cao của Đức - AE Solar vừa gây tiếng vang lớn trên thị trường năng lượng tái tạo Việt Nam, sau khi đóng góp hơn 400 MWp công suất lắp đặt cho toàn thị trường.

Bằng việc cán ngưỡng 6.314 MWp tổng công suất lắp đặt tính đến tháng 9/2020, Việt Nam hiện đã chính thức vượt qua Thái Lan để trở thành thị trường điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á. Đối với các nhà cung cấp thiết bị và quản lý dự án đang hoạt động trong nước, đây được xem là một dấu mốc quan trọng trên tiến trình đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AE Solar - ông Alexander Maier cũng đã có những nhận định riêng về thành công to lớn lần này.

Người sáng lập AE Solar nhận định về tương lai lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam - 1

Thưa ông, những yếu tố nào đã giúp AE Solar thành công tại Việt Nam chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy?

Trước hết, tôi muốn gửi lời tri ân chân thành nhất tới tất cả các khách hàng, đối tác đã tin tưởng và hỗ trợ AE Solar trên chặng đường phát triển đáng tự hào tại Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã tạo điều kiện để chúng tôi minh chứng cam kết của mình, đó là mang đến thị trường những sản phẩm pin năng lượng mặt trời chuẩn chất lượng Đức, có giá cả phù hợp và cạnh tranh. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực chung tay của các bạn vì mục tiêu “cứu thế giới”, và rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, những cơ chế ưu đãi hợp lý của Chính phủ Việt Nam cũng đã đẩy mạnh nhu cầu lắp đặt và sử dụng điện mặt trời, từ đó mang lại cho chúng tôi cơ hội lớn để định vị công ty tại thị trường trong nước, với tư cách là nhà sản xuất tấm pin mặt trời chất lượng cao của Đức. Chúng tôi lấy làm hãnh diện khi thấy Việt Nam trao gửi niềm tin vào những gì AE Solar đang làm.

Ông suy nghĩ thế nào về những tác động từ đại dịch Covid-19 tại Việt Nam tới tiến trình hoạt động của AE Solar?

Tuy năm 2020 là một quãng thời gian khó khăn đối với hầu hết các ngành công nghiệp và doanh nghiệp ở Việt Nam, lĩnh vực năng lượng tái tạo lại cho thấy sự tăng trưởng liên tục đáng ấn tượng nhờ nguồn nhu cầu khổng lồ giữa đỉnh dịch. Mặt khác, vẫn không thể phủ nhận việc Covid-19 đã tạo ra một số thách thức nan giải, đặc biệt trong chuỗi cung ứng và  nền kinh tế vĩ mô, cũng như sự khả dụng của nguồn tài chính trong nước.

Chịu tác động ít nhiều bởi những vấn đề đó,  AE Solar đã chọn cách luôn nhìn về phía trước, nỗ lực nhiều hơn và đề ra các chiến lược dài hạn. Chúng tôi cho rằng các thách thức vừa nêu đều có thể được giải quyết triệt để, dựa trên thông báo gần đây của Bộ Công Thương về việc đặt mục tiêu tăng tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo lên khoảng 23% trong tổng sản lượng điện quốc gia vào năm 2030. Tôi vẫn giữ quan điểm cá nhân rằng Việt Nam đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn với lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Người sáng lập AE Solar nhận định về tương lai lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam - 2

Ông Alexander Maier - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AE Solar

Ông có thể cho biết kế hoạch phát triển của AE Solar tại Việt Nam trong tương lai gần?

Dự kiến trong tương lai gần, các tấm pin mặt trời tích hợp công nghệ tinh thể bán dẫn silicon của AE Solar sẽ có giá thành rẻ hơn và được lắp đặt với số lượng lớn. Do đó, chúng tôi đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho nguồn nhu cầu tăng cao sắp tới. Chẳng bao lâu nữa chúng tôi sẽ hoàn thiện một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Hãy đón chờ những thông tin mới nhất được cập nhật trên website của chúng tôi. Còn hiện tại, chúng tôi tự hào có hai nhà máy sản xuất đang hoạt động hết công suất, một ở Trung Quốc và một ở Gruzia, châu Âu. Nhà máy tại Gruzia là nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất dưới mái nhà từng được ghi nhận.

Với tư cách là Giám đốc điều hành, tôi đã xây dựng mối quan hệ lâu dài với các công ty tư nhân cũng như các công ty niêm yết  tại hơn 75 quốc gia trên toàn cầu. Tôi tin rằng, những giá trị cốt lõi bên trong từng sản phẩm của AE Solar sẽ lan tỏa đến mọi dự án chúng tôi tham gia và được họ đón nhận.

Như ông Đặng Võ Bảo Châu từ Công ty Cổ phần VSK Vietnam Energy - đối tác thân cậy suốt 2 năm qua của chúng tôi đã nói: “Các tấm pin AE Solar hiện đang có vị thế cao trên thị trường điện mặt trời. Họ đã sử dụng nhiều loại tấm pin khác nhau do AE Solar sản xuất, ứng dụng vào hàng trăm hệ thống điện mặt trời nối lưới, bao gồm cả hệ thống nhỏ cho hộ gia đình và các dự án quy mô lớn như trang trại điện mặt trời 1MWp. Tất cả các dự án này đều đang vận hành tốt với hiệu suất cao.”

Một khách hàng khác của chúng tôi là ông Lê Việt Anh từ Công ty Máy và Thiết Bị Thủy Lực Hoàng Long cũng chia sẻ, rằng họ luôn đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành của AE Solar. Họ đã ứng dụng sản phẩm của AE Solar vào rất nhiều dự án như Hệ thống điện mặt trời Cam Lộ 1-4 (4 MWp), Dự án Nông nghiệp công nghệ cao Đồng Tâm & Trang trại năng lượng mặt trời (3 MWp), Dự án Nông nghiệp Công nghệ cao Thuận Lợi & Trang trại năng lượng mặt trời (2 MWp), Trang trại Bò Krông Chro Hệ mặt trời (1MWp),... Hai bên chúng tôi đều đang mong muốn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ đối tác song phương, chiến lược và bền vững trong tương lai với nhau.

AE Solar cũng nhận được những đánh giá tích cực từ Công Ty TNHH Năng lượng mặt trời Sunrise DANA. Họ cho rằng sản phẩm của chúng tôi tốt cả về chất lượng, hiệu suất, thiết kế và đặc biệt đề cao tính thân thiện với môi trường.

Cảm ơn ông về buổi trò chuyện hôm nay! Hy vọng rằng, AE Solar sẽ đạt được nhiều thành công mới trong tương lai gần, đồng thời có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho tiến trình phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam!

Support Online(24/7) 0788.220.228