CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Ngỡ ngàng bộ ba sanh cổ dáng kỳ lạ trời sinh có giá "trên trời"

 

Bộ 3 cây sanh cổ có tên "huyền thoại" đã từ lâu rất nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh ở đất Hà thành. Nhiều người yêu thích hỏi mua nhưng chủ nhân chưa muốn bán.

Bộ ba sanh cổ thế dáng độc lạ được nhiều người yêu thích cây cảnh chia sẻ. Được biết, tác phẩm sanh cổ này được chủ nhân miệt mài uốn nắn, chăm sóc tỉ mỉ từng chi tiết bông tán.

Ngỡ ngàng bộ ba sanh cổ dáng kỳ lạ trời sinh có giá "trên trời" - 1

Bộ 3 cây sanh cổ có tên "huyền thoại" thu hút nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng.

Ba cây sanh cổ tuy không lớn nhưng đều có tuổi đời trên 100 năm, nhiều đại gia yêu cây cảnh ngã giá 10 tỷ nhưng chủ nhân vẫn chưa quyết bán.

Bộ ba cây sanh cổ có tên "huyền thoại" của anh Nguyễn Thanh Tùng (Gia Lâm, Hà Nội) được nhiều người yêu cây cảnh yêu thích khen ngợi bởi thế dáng độc đáo. 

Ngỡ ngàng bộ ba sanh cổ dáng kỳ lạ trời sinh có giá "trên trời" - 2

Nhiều người nhận xét bộ ba cây sanh cảnh này có thế dáng đẹp.

Được biết chủ cây may mắn sở hữu 3 cây sanh từ năm 1993. Sau gần 30 năm chăm sóc tạo tay cành, bông tán theo lối cổ, đến nay bộ 3 tác phẩm "huyền thoại" gồm một cây ở giữa dáng trực và hai cây dáng siêu thu hút du khách đến chiêm ngưỡng.

Ngỡ ngàng bộ ba sanh cổ dáng kỳ lạ trời sinh có giá "trên trời" - 3

Hai bên là hai cây sanh có dáng siêu tương đồng nhau, thân cây chùn rụt và già cỗi.

 

Chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Tùng chủ nhân cho biết, ba cây sanh này không lớn nhưng chúng đạt tiêu chuẩn cây bonsai quốc tế: Không lớn quá, không nhỏ quá, đặt trong không gian nào cũng thích thợp. Cả 3 cây này đều có tuổi đời trên 100 năm. Các cành lớn chùn rụt và các vết sẹo đã múp (liền sẹo) nhìn rất hài hòa đẹp mắt.

Ngỡ ngàng bộ ba sanh cổ dáng kỳ lạ trời sinh có giá "trên trời" - 4

Bệ rễ "khủng" như hóa đá của cây sanh chứng tỏ cây đã nhiều năm tuổi.

Trước đó cũng có hai cây sanh cổ 10 tỷ được một người nông dân Thái Bình chăm sóc tạo thế độc đáo, khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh mê mẩn nhưng chủ nhân quyết không bán.

Hai tác phẩm sanh cổ này được một người nông dân yêu thích cây cảnh ở đất Thái Bình miệt mài uốn nắn, chăm sóc tỉ mỉ từng chi tiết khiến giới chơi cây mê mẩn ngắm nhìn.

Ngỡ ngàng bộ ba sanh cổ dáng kỳ lạ trời sinh có giá "trên trời" - 5

Bộ đôi sanh cổ thế dáng độc lạ.

Điểm nổi bật của bộ đôi cây sanh là các cây tuy tầm trung nhưng đều có bệ rễ rất lớn, các rễ đã bệt vào nhau thành một khối vững chắc. Điểm đặc biệt nữa là trên thân và gốc nổi rất nhiều địa y màu xanh xám - địa y này chứng tỏ cây rất già theo năm tháng chứ không phải theo nguồn nước.

Rất nhiều đại gia yêu cây cảnh trả giá tiền tỷ cho bộ đôi tác phẩm sanh cổ này nhưng chủ nhân không bán. Giới chơi cây cành đánh giá, bộ ba này phải có giá trên 10 tỷ đồng.

Support Online(24/7) 0788.220.228