CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Loại roi dại Việt Nam có tiền cũng khó mua, nước ngoài bán hơn 100.000đ/kg.

 

Ở nước ta, bạn có thể về miền Tây để được thưởng thức loại trái cây hấp dẫn này.

Thoạt nhìn, bạn có thể lầm tưởng loại quả này là quả roi hoặc quả đào chưa chín. Dù có vẻ khá lạ mắt nhưng thực chất, bạn có thể tìm thấy loại quả này ở Việt Nam và 1 số nước châu Á khác. 

Loại roi dại Việt Nam có tiền cũng khó mua, nước ngoài bán hơn 100.000đ/kg. - 1

Ở Trung Quốc, loại quả này có tên là Putao (tạm dịch: bồ đào), còn ở Việt Nam, chúng có tên là trái lý. Với thế hệ 7x, 8x, đây là loại trái cây mang ký ức tuổi thơ với hương vị thơm ngon đặc biệt. Trái lý còn có tên gọi khác là “Rose apple” (táo hóa hồng) vì có mùi rất thơm, khi cắn sẽ thấy vị hoa hồng trong đó. Nhìn chung, trái lý giống roi (mận) nhưng bên trong ít nước hơn. 

Loại roi dại Việt Nam có tiền cũng khó mua, nước ngoài bán hơn 100.000đ/kg. - 2

Tuy không nhiều nước như roi (mận) nhưng bù lại, trái lý có vị ngọt rất hấp dẫn. Bạn có thể tìm thấy trái lý mọc nhiều ở miền Tây Việt Nam. Tiếc rằng loại trái cây này rất hiếm khi xuất hiện trên thị trường vì chúng không được trồng nhiều như mận. 

 

Loại roi dại Việt Nam có tiền cũng khó mua, nước ngoài bán hơn 100.000đ/kg. - 3

Ngoài dùng làm món ăn vặt, trái lý còn được dùng như thuốc chữa các bệnh về đường ruột. Mùa trái lý thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Ở Trung Quốc, trái lý có giá khoảng 30 NDT/kg, tương đương 107.000đ/kg.  

Loại roi dại Việt Nam có tiền cũng khó mua, nước ngoài bán hơn 100.000đ/kg. - 4

Còn ở Việt Nam, hầu như người dân chỉ trồng loại cây này cho gia đình ăn, hiếm khi bán trên thị trường nên dù có tiền, bạn cũng khó mà mua được.

Support Online(24/7) 0788.220.228