CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Liều ôm đất quê, vợ chồng trẻ Bến Tre lãi hơn nửa tỷ đồng 

 

Chạy vạy vay mượn khắp nơi những ngày giáp Tết để mua mảnh đất đầu tiên, đến nay gia đình chị Nhung (Bến Tre) không ngờ đó lại là khoản đầu tư sinh lời lớn của mình.

Cùng với vàng, chứng khoán, BĐS được xem là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn. Những người xuống tiền mua đất đúng thời điểm có thể thu được khoản lợi nhuận lớn so với số tiền vốn đã bỏ ra. Chị Nhung, một nhân viên văn phòng đang làm việc tại TP HCM thuộc thế hệ 9X chia sẻ, bản thân chị cũng là một người may mắn với quyết định mua mảnh đất đầu tiên vào cuối năm 2017.

Chị Nhung cho biết sau 1 tháng lập gia đình, anh chị đã bàn nhau mua đất trong khoảng 200 triệu đồng. Do số tiền không nhiều nên anh chị nhờ người thân ở quê chồng (Bến Tre) tìm cho một mảnh đất để có thể đầu tư lâu dài.

Liều ôm đất quê, vợ chồng trẻ Bến Tre lãi hơn nửa tỷ đồng - 1

BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn với nhiều người

Chỉ vài ngày trước khi tiễn ông táo lên trời năm 2017, người nhà anh chị gọi điện báo tin tìm được một mảnh đất với diện tích 400m2 (cả thổ cư và đất vườn) ngay mặt tiền đường liên huyện với giá 314 triệu đồng. Dù người nhà và chủ đất liên tục giục về xem mảnh đất nhưng do bận công việc nên anh chị hẹn ngày 30 Tết mới về xem thực tế.

 

Chị chia sẻ, do giáp Tết nên cũng có ý định hẹn chủ đất ra giêng mới thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, trong buổi gặp chiều muộn ngày 30 Tết, chủ đất nói rằng nếu để qua Tết thì không dám hứa sẽ bán nữa bởi lúc đó ai hỏi mua sẽ bán và không hứa hẹn với người nào.

Dù chỉ có khoảng 110 triệu đồng trong tay nhưng do tiếc miếng đất rộng, lại có vị trí đẹp gần đường lớn, anh chị xin với chủ đất được đặt cọc 20 triệu đồng rồi khi nào làm hợp đồng công chứng chuyển nhượng sẽ thanh toán nốt.

Sau khi nhận tờ giấy đặt cọc viết tay từ chủ đất, ngay buổi tối 30 Tết năm đó chị gọi điện hỏi ba mẹ để vay 100 triệu đồng. Chồng chị gọi điện khắp các nơi để hỏi vay thêm 100 triệu đồng còn thiếu.

Chị Nhung chia sẻ, gia đình chị đã có một cái tết trong thấp thỏm bởi vừa ăn tết vừa phải nghĩ phương án để vay được nốt số tiền đang thiếu. Trong khi thời hạn cuối cùng người bán ra điều kiện là ngày rằm tháng Giêng 2018 (theo âm lịch).

Chia sẻ lại câu chuyện lần đầu mua đất cách đây 3 năm, chị Nhung thừa nhận bản thân vẫn chưa hết hồi hộp bởi gần đến ngày ra công chứng chuyển nhượng người thân của chị lại ngăn cản ý định này. Nhưng vì tiếc 20 triệu đồng đã đặt cọc nên anh chị quyết tâm mua bằng được. Bên cạnh đó, anh chị cũng cho rằng do mảnh đất ở mặt đường lớn, dân cư đông nếu sau này công việc không thuận lợi thì có thể chuyển về đây làm nhà sinh sống và mở cửa hàng kinh doanh thứ gì đó.

Liều ôm đất quê, vợ chồng trẻ Bến Tre lãi hơn nửa tỷ đồng - 2

Thị trường BĐS cuối năm 2020 đang nhộn nhịp khi có thêm nhiều nhà đầu tư mới

Sau khi trở lại TP HCM làm việc, công việc của hai vợ chồng chị từ đó cũng thuận lợi hơn và chẳng mấy chốc gia đình đã trả hết 200 triệu đồng vay người thân mua đất. Chị rất bất ngờ khi mảnh đất hai vợ chồng đã mua ở quê đã tăng giá mạnh trong thời gian qua, nhiều người hỏi mua lại với giá gấp 3 lần số tiền anh chị đã bỏ ra cách đây 3 năm. Do vẫn đang có công việc ổn định tại TP HCM nên anh chị chưa có ý định bán đi mảnh đất này. Tuy nhiên, chị đánh giá đây là một quyết định đầu tư sinh lời nhất của hai vợ chồng từ trước đến nay. 

Support Online(24/7) 0788.220.228