CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Lao đao vì Covid-19, giám đốc công ty du lịch bất ngờ “rẽ hướng” lại thành công 

 

Mọi tour, tuyến đều bị hủy bởi dịch Covid-19, giám đốc công ty du lịch này chuyển hướng khác để tạo công ăn việc làm cũng như thu nhập cho bản thân và nhân viên của mình.

11h đêm, chị Thùy Linh vẫn còn ở Bắc Ninh để giải quyết mấy vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh khẩu trang. Đôi mắt chăm chú nhìn vào màn hình, thi thoảng lại nghe tiếng lạch cạch từ gõ phím máy tính để kiểm và xuất hàng như nào.

“Có những hôm đối tác ở các tỉnh đến muộn, tôi còn ở lại tiếp nên kiểm kê hàng lại bị lùi lại. Những ngày đó tôi trở về nhà rất muộn, có khi phải 2-3h sáng mới tới nhà. Chưa hôm nào, tôi trở về nhà trước 23h cả”, chị chia sẻ.

Lao đao vì Covid-19, giám đốc công ty du lịch bất ngờ “rẽ hướng” lại thành công - 1

Chị Linh - giám đốc công ty du lịch nay trở thành "dân buôn" khẩu trang.

Trước đây, chị Nguyễn Thùy Linh là giám đốc của công ty Du lịch Ngọc Linh Travel. Từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã khiến công ty của chị phải hủy toàn bộ tour đi Trung Quốc để bảo an toàn sức khỏe cho du khách và tránh dịch bệnh lây lan. Các tour đi quốc tế và trong nước cũng dần bị hủy bỏ, đỉnh điểm là vào tháng 5, công ty chị không nhận tour nào do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 

Nhân viên trong công ty bỗng rơi vào tình trạng thất nghiệp, nhiều người trong số đó không biết sẽ làm gì trong thời gian tới để có thu nhập. Đau đáu về điều này, chị đã nghĩ đến phương án đổi nghề, rẽ sang một hướng khác là buôn bán hoa quả - xuất phát từ sở thích cá nhân.

Thời điểm đó chị bán hoa quả sạch nhập từ miền Tây ra. Chị cho biết đó là khoảng thời gian giãn cách xã hội, người dân hạn chế ra đường nên buôn bán online được. Sau này hết giãn cách, hoa quả Trung Quốc giá rẻ nhập tràn lan, cạnh tranh về giá và người dân cũng tiết kiệm không mua online để đỡ phí ship nên chị lại chuyển hướng sang bán khẩu trang.

Lao đao vì Covid-19, giám đốc công ty du lịch bất ngờ “rẽ hướng” lại thành công - 2

Lao đao vì Covid-19, giám đốc công ty du lịch bất ngờ “rẽ hướng” lại thành công - 3

Nhận thấy thị trường khẩu trang khan hiếm trong mùa dịch, chị Linh đã quyết định kinh doanh mặt hàng này.

“Khi tìm mua khẩu trang y tế để phục vụ cho nhân viên công ty và khách hàng, tôi nhận thấy thị trường có hiện tượng khan hiếm và giá bị đẩy lên cao. Tôi bắt đầu tìm hiểu sâu và kinh doanh về nó để người dân có thể tìm được một địa chỉ uy tín để mua với giá cả phải chăng”, chị bộc bạch.

Với những mối quan hệ sẵn có, chị Linh có khá nhiều thuận lợi khi bán hàng cho các khách quen. Đến bây giờ, chị mở rộng thêm thị trường, chuyên bán khẩu trang cho bệnh viện, nhà thuốc và các doanh nghiệp. Đơn đặt hàng rất nhiều nhưng chị lại gặp khó khăn ở khâu sản xuất, các xưởng sản xuất khẩu trang mà chị liên kết làm không đủ đáp ứng, chị phải tìm kiếm thêm nhiều xưởng khác.

Lao đao vì Covid-19, giám đốc công ty du lịch bất ngờ “rẽ hướng” lại thành công - 4

Lao đao vì Covid-19, giám đốc công ty du lịch bất ngờ “rẽ hướng” lại thành công - 5

Nhân viên của công ty bỗng trở thành shipper, bốc hàng kiêm kiểm hàng....

Nhờ việc buôn bán thuận lợi, nhân viên công ty của chị đều có việc làm và thu nhập ổn định. “Người thì bán hàng, người lại đi ship rồi kiểm kê, bốc vác hàng… Mỗi người một việc, tính ra 15 nhân viên thu nhập trung bình dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng”, chị Linh nói.

Dù đánh giá tình hình kinh doanh khẩu trang ổn định đến thời điểm hiện tại, mọi thứ cơ bản vào guồng, không còn nhiều khó khăn nhưng chị Linh vẫn mong muốn dịch bệnh qua đi, cuộc sống ổn định để chị có thể tiếp tục thực hiện ước mơ làm du lịch của mình.

Chị cho hay sau này có quay lại làm du lịch, chị Linh vẫn sẽ lập một nhóm riêng để tiếp tục kinh doanh khẩu trang. “Đây sẽ được coi là một nghề tay trái để nhân viên có thể kiếm thêm thu nhập hàng tháng”, chị chia sẻ.

Support Online(24/7) 0788.220.228