CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

KHẨN: TP HCM nâng cấp độ cách ly người đến từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương 

 

Tất cả 7 người ở TP HCM liên quan ca mắc Covid-19 tại Quảng Ninh (BN 1553) đã có xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2, trong đó có trường hợp thứ 7 là nhân viên sân bay ở Quảng Ninh.

Sự kiện: Dịch Covid-19

Sáng 29-1, Sở Y tế TP HCM phát đi thông báo khẩn đến cơ sở y tế thuộc 24 quận, huyện trên địa bàn, đề nghị tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch Covid-19.

Nhằm đảm bảo công tác kiểm soát dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh trước tình hình dịch phức tạp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị các bệnh viện kích hoạt hệ thống phòng, kiểm soát lây nhiễm ở mức độ cảnh báo cao nhất, tái thiết lập các buồng cách ly tại khoa lâm sàng, khu cách ly điều trị theo quy định.

KHẨN: TP HCM nâng cấp độ cách ly người đến từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương - 1

Sở Y tế TP HCM đề nghị kích hoạt hệ thống phòng, kiểm soát lây nhiễm ở mức độ cảnh báo cao nhất.

Các bệnh viện cần đảm bảo sàng lọc, phân luồng, cách ly, quản lý tất cả người ra vào. Với trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, cơ sở y tế cần thực hiện cách ly, chuyển tuyến theo đúng quy định.

Lãnh đạo các bệnh viện nhắc nhở việc khai báo y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế để tiết kiệm thời gian, nguồn lực, thuận tiện cho người đến khám, chữa bệnh, qua đó kiểm soát thông tin tốt hơn.

Đặc biệt, tăng cường sàng lọc, tầm soát, xét nghiệm SARS-CoV-2 với người bệnh đang điều trị nội trú hoặc đến khám, chữa bệnh ngoại trú có triệu chứng bất thường (ho, sốt, khó thở, viêm phổi…) mà không lý giải được nguyên nhân.

Cập nhật mới nhất về tất cả 7 người ở TP HCM liên quan ca mắc Covid-19 tại Quảng Ninh (BN 1553) đã có xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2, trong đó có trường hợp thứ 7 là nhân viên sân bay ở Quảng Ninh cũng đã âm tính lần 1.

Sở Y tế khuyến cáo người dân TP trong thời điểm hiện nay cần bình tĩnh, truy cập thông tin chính thức từ ngành y tế...

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) thông báo khẩn về những biện pháp mới, với cấp độ cao hơn, về cách ly người đến từ vùng dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, HCDC yêu cầu những người tiếp xúc gần ca bệnh và những người đã từng đến những địa điểm, mốc dịch tễ mà Bộ Y tế công bố phải cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày tiếp xúc.

Với những người rời tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh từ ngày 7-1 đến ngày 27-1, được chia thành các khu vực áp dụng thời gian cách ly. Theo đó, người từ TP Chí Linh đến từ ngày 7 đến 15-1 phải được xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày, kể từ ngày rời địa phương.

Với những người rời TP Chí Linh từ ngày 16 đến 27-1, phải đi xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày rời huyện Chí Linh.

KHẨN: TP HCM nâng cấp độ cách ly người đến từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương - 2

Hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Với những người rời đi từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương, phải khai báo y tế với cơ quan chuyên môn nơi đến; hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm ngay khi có triệu chứng.

Với những người rời tỉnh Quảng Ninh mà trước đó có làm việc hoặc đi qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (sân bay Vân Đồn) từ ngày 7 đến 21-1, phải lập tức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày, kể từ ngày rời sân bay Vân Đồn.

Với những người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn từ ngày 22 đến 27-1, phải được xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày rời sân bay Vân Đồn.

Với những người từ các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh, cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và hạn chế tiếp xúc; xét nghiệm ngay khi có triệu chứng.

Với những người rời tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28-1, phải được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung.

Support Online(24/7) 0788.220.228