CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Hơn 4 tấn tôm hùm đỏ Nam Úc đổ bộ thị trường, nhà giàu Việt "đua nhau" đặt mua

 

Với màu sắc lạ, đỏ như đá Ruby nên khi nhập về Việt Nam, một hệ thống siêu thị hải sản đã bán hết hơn 4 tấn tôm hùm này chỉ trong vài ngày.

Vào thời điểm Tết Nguyên đán, loại tôm hùm đến từ Tây Úc đã từng làm mưa làm gió trên thị trường với giá đang bơi chỉ từ 2 triệu đồng/kg. Chỉ trong 1 ngày, đã có hơn 500 con tôm hùm đỏ Tây Úc được bán ra.

Trước đây, phần đuôi của loại tôm hùm này được cấp đông và nhập khẩu về Việt Nam đã được bán với giá 1,9-3 triệu đồng/kg. Vì vậy, khi hàng tươi sống được bán với giá rẻ đã thu hút hàng loạt khách hàng đặt mua dịp Tết.

Hơn 4 tấn tôm hùm đỏ Nam Úc đổ bộ thị trường, nhà giàu Việt "đua nhau" đặt mua - 1

Tôm hùm Nam Úc có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, một loại tôm hùm khác đến từ Úc cũng đang được người tiêu dùng chia sẻ rầm rộ và lùng mua bằng được, đó là tôm hùm Nam Úc.

Theo quan sát, loại tôm hùm này gần giống với tôm hùm bông của Việt Nam nhưng có trọng lượng lớn hơn, màu đỏ rất đẹp. Với giá bán chỉ 2 triệu đồng/kg, một hệ thống siêu thị hải sản đã bán được hơn 4 tấn tôm hùm Nam Úc chỉ trong một tuần nhập về.

Hơn 4 tấn tôm hùm đỏ Nam Úc đổ bộ thị trường, nhà giàu Việt "đua nhau" đặt mua - 2

Kích thước của chúng có thể nặng tới 5kg/con.

 

Ông Trần Văn Trường, đại điện hệ thống siêu thị hải sản này cho biết, phải mất hơn 2 tháng thương thảo và làm thủ tục nhập loại tôm này về Việt Nam nhưng chỉ chưa đầy 1 tuần, người tiêu dùng đã mua hết.

“Nhu cầu đặt mua tôm hùm Nam Úc quá lớn. Chỉ trong vài ngày, lô tôm hùm 4 tấn của bên tôi đã được bán hết. Hiện tại, chúng tôi đang làm thủ tục nhập thêm 2 tấn nữa”, ông Trường cho hay.

Hơn 4 tấn tôm hùm đỏ Nam Úc đổ bộ thị trường, nhà giàu Việt "đua nhau" đặt mua - 3

Giá bán của loại tôm hùm này chỉ từ 1,9-2 triệu đồng/kg.

Theo ông Trường, mỗi con tôm hùm Nam Úc có trọng lượng từ 2-5kg, có giá bán từ 1,9-2 triệu đồng/kg. Những con tôm có trọng lượng to hơn thường được đặt mua sớm hơn.

“Tôm hùm Nam Úc rất giàu dinh dưỡng, nhiều protein, ít chất béo và carbohydrate. Đặc biệt, chất béo trong tôm hùm này là loại không no, lượng calo và cholesterol thấp hơn nhiều so với các loại thịt khác. Vì vậy rất được khách hàng ưa chuộng, đặt mua để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày hoặc làm quà biếu”, ông Trường nhấn mạnh.

Hơn 4 tấn tôm hùm đỏ Nam Úc đổ bộ thị trường, nhà giàu Việt "đua nhau" đặt mua - 4

Một hệ thống hải sản đã bán hết 4 tấn tôm hùm Nam Úc chỉ trong vài ngày.

 Theo tìm hiểu của PV, trước đây Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của ngành công nghiệp khai thác tôm hùm tại Úc. Trong giai đoạn 2018-2019, Trung Quốc là điểm đến của khoảng 94% tôm hùm xuất khẩu từ Úc, tương đương 527 triệu USD.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành công nghiệp tôm hùm của Úc đã bị ảnh hưởng nặng nề do các hạn chế xuất khẩu từ Trung Quốc. Có thời điểm, trên khắp đất nước Australia có hàng trăm tấn tôm hùm đã được khai thác mà không thể vận chuyển tới Trung Quốc.

Chính vì vậy, thị trường Việt Nam trong năm 2021 sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho mặt hàng hải sản cao cấp bậc nhất thế giới này. Cùng với các chính sách cắt, giảm thuế nhập khẩu theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), người tiêu dùng Việt Nam đã được tiếp cận mặt hàng tôm hùm Tây Úc với giá tốt nhất.

Support Online(24/7) 0788.220.228