CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Hơn 20 năm sống cảnh “chạy ăn từng bữa”, cô gái bất ngờ thừa kế 23.000 tỷ đồng từ nhân vật khó tin

 

Lớn lên trong hoàn cảnh cơ cực, cô gái 22 tuổi chưa bao giờ nghĩ mình lại đổi đời trong “nháy mắt” nhờ khoản thừa kế từ người nhiều năm chưa gặp mặt.

Cô gái may mắn được thừa kế khối tài sản kếch xù là Erica Jassmine Baldwin Gibson, lai hai dòng máu Mỹ và Thái Lan. Vào đầu năm 2017, Erica bất ngờ nhận được một lá thư, nhờ vậy hay tin mình được thừa kế số tiền lên đến 1 tỷ USD (khoảng hơn 23.000 tỷ đồng) từ bà nội quá cố tên Dextra Baldwin Gibson.

Bà Dextra đã qua đời từ năm 2010 nhưng không hiểu vì lý do gì, đến tận năm 2017, Erica mới hay biết về số tài sản thừa kế này. Theo bức thư mà Erica nhận được, bà nội cô viết rõ cô được thừa kế tài sản là số trái phiếu và cổ phiếu từ công ty dầu mỏ của gia đình.

Được biết, mẹ của Erica là bà Prakong lần đầu tiên gặp mặt cha cô – ông Kendrick Baldwin Gibson khi làm việc ở một thẩm mỹ viện tại Bangkok (Thái Lan) từ nhiều thập kỷ trước. Mặc cho sự xa cách về mặt địa lý và khác biệt về văn hóa, phong tục, bà Prakong và ông Kendrick đã đến được với nhau.

Hơn 20 năm sống cảnh “chạy ăn từng bữa”, cô gái bất ngờ thừa kế 23.000 tỷ đồng từ nhân vật khó tin - 1

Bà Prakong (áo trắng) và con gái Erica (áo đen).

Ông Kendrick đề nghị kết hôn với bà Prakong, bày tỏ mong muốn đưa bà về Mỹ để cùng nhau xây dựng tổ ấm. Hai vợ chồng bà Prakong sau đó đã tới đảo Hawaii (Mỹ) sinh sống. Không lâu sau đó, họ hạnh phúc chào đón cô con gái đầu lòng Erica. Không may, ông Kendrick được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và qua đời vào năm 2000. Vào thời điểm đó, gia đình Erica gặp nhiều vấn đề, cả về mặt tình cảm và tài chính.

 

Chia sẻ với Thairath, bà Prakong – người gần như không biết một chút thông tin nào về mẹ chồng cho hay: “Suốt 3 năm chồng tôi điều trị ung thư, chúng tôi đã tiêu tốn rất nhiều tiền. Thời điểm ông ấy qua đời, tôi hầu như không có một đồng nào để tổ chức tang lễ. Mẹ ông ấy đã gửi tiền lo tang lễ cho tôi. Về sau, tôi quyết định cố gắng tự lo cho hai mẹ con, không làm phiền đến mẹ chồng nữa”.

Hơn 20 năm sống cảnh “chạy ăn từng bữa”, cô gái bất ngờ thừa kế 23.000 tỷ đồng từ nhân vật khó tin - 2

Erica hồi còn nhỏ và bố.

Kể từ sau tang lễ của ông Kendrick, bà Prakong và con gái Erica phải vật lộn để kiếm sống. Lúc chỉ còn 100 USD trong túi, bà Prakong phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhà thờ để nuôi Erica. Sau đó, người mẹ này đã đệ đơn xin sự trợ giúp từ chính phủ Mỹ và nhận được 2000 USD. Số tiền được bà sử dụng để nhập đồ gỗ từ Thái Lan sang bán. Công việc kinh doanh rất suôn sẻ, bà sớm mở được nhà hàng của riêng mình ở trên đảo Kauai.

Trong khi đó, Erica quyết định không học lên đại học để giúp mẹ quản lý và điều hành nhà hàng. Mãi đến đầu năm 2017, luật sư của gia đình mới tìm đến và thông báo rằng bà nội đã để lại cho cô 1 tỷ USD. Bản thân cô gái trẻ chưa bao giờ nghĩ đến điều này.

Hơn 20 năm sống cảnh “chạy ăn từng bữa”, cô gái bất ngờ thừa kế 23.000 tỷ đồng từ nhân vật khó tin - 3

Erica lúc còn bé và bà nội.

“Bà nội vẫn nghĩ về tôi. Dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục việc kinh doanh nhà hàng, không dựa dẫm vào số tiền đó. Mẹ con tôi cảm thấy hài lòng với những gì đang có và không muốn thay đổi điều gì cả”, Erica nói với Thairath TV.

The Nation đưa tin, mẹ con bà Erica hiện đã trở về Thái Lan và bắt đầu kinh doanh nước khoáng ở Kanchanaburi. Ý tưởng kinh doanh nước khoáng nảy ra khi bà Prakong phát hiện mảnh đất mà mẹ bà sở hữu ở Thái Lan có nước khoáng bên dưới.

Mẹ con Erica cũng tích cực làm từ thiện, quyên góp 100.000 baht (hơn 75 triệu đồng) cho Trung tâm Phúc lợi Phaya Thai – nơi giúp chăm sóc trẻ mồ côi. Với số tài sản kếch xù được thừa kế, Erica dự định sẽ tiếp tục đi học đại học. 

Support Online(24/7) 0788.220.228