CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Elon Musk đã cố bán Tesla cho Apple với giá 60 tỷ USD, nhưng Tim Cook từ chối 

 

Elon Musk cho biết ông đã liên lạc với Tim Cook – CEO của Apple – trong suốt “những ngày tháng đen tối nhất của chương trình Model 3” để bàn về khả năng Apple mua lại Tesla “với mức giá bằng 1/10 vốn hóa hiện tại. Nhưng ông Cook đã từ chối gặp mặt”.

Được biết, 1/10 vốn hóa hiện tại của Tesla là 60 tỷ USD.

Elon Musk đã cố bán Tesla cho Apple với giá 60 tỷ USD, nhưng Tim Cook từ chối - 1

Năm 2017, Tesla đốt tiền với tốc độ chóng mặt để tăng sản lượng xe điện Model 3. Còn nhớ khi đó, tại nhà máy ở Fremont, California của công ty, vị tỷ phú được mệnh danh Ironman đời thực tuyên bố với nhân viên rằng công ty sẽ đối mặt với thời kỳ "địa ngục sản xuất" trong ít nhất 6 tháng nữa. Vài tuần sau đó, Musk chia sẻ trên Twitter cho biết ông phải ngủ trên sàn của nhà máy trong trong giai đoạn khó khăn này.

Nhận định của ông Musk được đưa ra sau khi Apple cho biết đang lên kế hoạch sản xuất xe điện tự lái với công nghệ pin tân tiến. Vài năm gần đây, Apple đã chiêu mộ nhiều cựu giám đốc của Tesla - những người chuyên về đào tạo lái xe, nội thất ôtô và công nghệ tự lái. Đại gia công nghệ này cũng mua lại nhiều công ty phát triển ôtô tự lái. Tất cả những động thái này cho thấy Apple đang cân nhắc lấn sân sang thị trường này một lần nữa.

So với đầu năm 2017, giá cổ phiếu Apple và Tesla đều tăng mạnh. Vốn hóa của Tesla đã tăng tới 1.400%, nhưng chưa bằng 1/3 so với vốn hóa của Apple. Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Tesla tăng hơn 650%. 

Elon Musk đã cố bán Tesla cho Apple với giá 60 tỷ USD, nhưng Tim Cook từ chối - 2

Support Online(24/7) 0788.220.228