CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Được nhắc nhở phòng dịch COVID-19, người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ bệnh viện

 

Người nhà bệnh nhân đã hành hung bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn khi được nhắc nhở tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 26-5, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, bệnh viện này đang đề nghị cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn điều tra, làm rõ vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ của bệnh viện này, cũng như làm rõ hành vi không tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Được nhắc nhở phòng dịch COVID-19, người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ bệnh viện - 1

Hình ảnh người nhà bệnh nhân (áo đen) hành hung bảo vệ khi được nhắc nhở tuân thủ quy định phòng chống dịch

Theo đó, vào 0 giờ 50 phút cùng ngày, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thúy P. (37 tuổi ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) vào viện với chẩn đoán hôn mê, nhiễm độc giáp, tai nạn ngộ độc và phơi nhiễm rượu, theo dõi đột quỵ não.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ của Bệnh viện tiếp nhận, thăm khám, làm xét nghiệm và cấp cứu theo đúng diễn biến bệnh. Tuy nhiên, trong số người nhà đi cùng bệnh nhân P. có ông Khổng Cường A. (37 tuổi, ở đường Phùng Chí Kiên, TP Lạng Sơn) không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện, thậm chí còn hành hung nhân viên bảo vệ khi được nhắc nhở.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã có yêu cầu người bệnh, người nhà người bệnh và nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch. Cụ thể, hạn chế việc ra, vào bệnh viện; 1 bệnh nhân chỉ được 1 người nhà vào chăm sóc. 

Quy định này được đại đa số người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện nghiêm túc, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn còn một số trường hợp không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch, gây khó khăn trong việc chống lây chéo tại bệnh viện.

Support Online(24/7) 0788.220.228