CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Dù mất ghế tổng thống, ông Trump vẫn kiếm đậm nhờ lễ nhậm chức của ông Biden 

 

Dù Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang tìm mọi cách để ngăn lễ nhậm chức của ông Joe Biden thì thực tế là chuỗi khách sạn của ông Trump dự kiến sẽ thu được lợi lớn từ ngày trọng đại này.

Một trong những khách sạn của Tổng thống Donald Trump đang cố gắng thu lợi từ khách tìm phòng vào thời điểm gần ngày 20 tháng 1 - ngày nhậm chức của ông Joe Biden.

Dù mất ghế tổng thống, ông Trump vẫn kiếm đậm nhờ lễ nhậm chức của ông Biden - 1

Trump International Hotel (Nguồn: BI)

Trang web của Khách sạn Trump International Hotel, nằm ở Washington DC, hiển thị giá phòng cho những ngày trong khoảng 20/1 bắt đầu với mức giá từ 2.225 USD một đêm. Vào những ngày khác trong tháng 1, mức giá bắt đầu từ 476 USD. Con số này đắt gần gấp 6 so với mức giá 400 USD áp dụng cho các ngày còn lại trong tháng 1.

Theo trang web của khách sạn, Trump International Hotel yêu cầu lưu trú tối thiểu hai đêm đối với tất cả khách đi du lịch trong thời gian thực hiện lễ nhậm chức. Các khách sạn khác gần đó ở Washington DC, cũng đang tăng giá, theo hãng tin Politico.

“Khách sạn Trump International là khách sạn sở hữu vị trí đẹp nhất ở Washington và chắc chắn là khách sạn đẹp nhất trong khu vực an ninh quanh lễ nhậm chức”, Doug Deason - nhà tài trợ chính cho chiến dịch tranh cử của ông Trump thừa nhận. Deason từng ở khách sạn này vào lễ nhậm chức của Trump trong bốn năm trước.

 

Giống như nhiều khách sạn sang trọng khác ở Washington, khách sạn Trump International gặp khó trong mùa dịch bệnh. Do đó, tất cả đang tìm cách tận dụng bất cứ thành viên đảng Dân chủ nào tới khách sạn của mình trong sự kiện nhậm chức với quy mô thu nhỏ sắp tới. Khách sạn Trump International đã không trả lời yêu cầu bình luận của Business Insider.

Trump vẫn chưa nhượng bộ Biden, mặc dù cuộc đua đã gọi tên cựu phó tổng thống vào đầu tháng 11. Thay vào đó, Trump đã tung ra một loạt các cuộc tấn công pháp lý, nhằm mục đích đặt câu hỏi về tính hợp lệ của kết quả bầu cử và cáo buộc tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu rộng rãi.

Không rõ liệu Trump có tham dự lễ nhậm chức của Biden hay không. Nhà Trắng từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, Trump đã nói rằng ông muốn tổ chức một sự kiện vận động tranh cử năm 2024 vào ngày 20/1, cùng ngày với lễ nhậm chức của Biden.

Support Online(24/7) 0788.220.228