CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Doanh nhân vác cả chục bao tải tiền về quê để lì xì Tết 

 

Doanh nhân Zheng Daqing đã lên chuyến bay để về quê hương Dingziqiao, tỉnh Tứ Xuyên của mình, chất theo nhiều túi tiền lớn và đồ gia dụng để làm quà tết cho mọi người ở nơi đây.

Một triệu phú Trung Quốc thực sự đã thể hiện tinh thần cống hiến cho quê nhà trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi chi 12 triệu nhân dân tệ (~43 tỷ đồng) tiền mặt, quà tặng và đi trực thăng phát quà cho những người dân của ngôi làng nhỏ quê hương ông.

Doanh nhân vác cả chục bao tải tiền về quê để lì xì Tết - 1

Ông Zheng chia các bó tiền cho mọi người (nguồn: SCMP)

Zheng Daqing, chủ tịch 60 tuổi của tập đoàn Tân Cương Tiandi Group, đã bay đến Dingziqiao ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc và dành vài ngày để gặp gỡ dân làng, tặng quà cho những người từ 50 tuổi trở lên.

Ông Mo Lian - người đứng đầu thị trấn Dingziqiao - cho hay, ông Zheng Daqing đã tặng khoảng 9 triệu nhân dân tệ tiền mặt cùng các thiết bị điện tử như điều hòa, tủ lạnh và tivi trị giá 3 triệu nhân dân tệ. Thêm vào đó, đại gia 60 tuổi còn đến bằng một chiếc trực thăng để cho dân làng được bay thử.

“Nhiều người già trong làng của chúng tôi chưa bao giờ đi máy bay hoặc nhìn thấy máy bay trước đây,” ông nói. “Máy bay rất phổ biến ngày nay, vì vậy sẽ thật đáng tiếc nếu chúng tôi không bao giờ có cơ hội được bay thử một lần”.

 

Các chuyến bay miễn phí chỉ được cung cấp cho những người từ 60 tuổi trở lên và mỗi người đều phải kiểm tra sức khỏe trước khi được phép bay lên bầu trời, báo cáo cho biết.

Cũng như các thiết bị gia dụng và các chuyến bay trực thăng, Zheng đã trao rất nhiều quà tặng tiền mặt - trị giá từ 2.000 đến 60.000 nhân dân tệ - cho những người dân nơi đây. Các bó tiền quá dày không thể nhét vừa trong phong bì đỏ truyền thống, vì vậy mỗi bó tiền được buộc bằng một dải ruy băng đỏ.

“Anh ấy giàu có, nhưng anh ấy không quên những người dân làng của mình,” cư dân Liu Ying nói. "Những người như thế này ngày nay rất hiếm."

Zheng sinh ra trong một gia đình nghèo ở Dingziqiao vào năm 1959. Sau khi rời trường học, ông đã có một thời gian trong quân đội trước khi trở về nhà làm nông dân. Năm 1985, ông khởi hành xa quê để tìm kiếm cơ hội đổi đời, đến Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương Uygur, ở vùng viễn tây của Trung Quốc.

Mặc dù đến thành phố chỉ với một chiếc chăn bông cũ và vài đồng xu trong túi, Zheng đã dành cả thập kỷ tiếp theo để theo đuổi ước mơ của mình, và đến năm 1995, ông thành lập công ty hiện ông đang làm chủ tịch - một tập đoàn với 16 công ty con trong lĩnh vực bất động sản, năng lượng và các lĩnh vực khác. Năm 2005, Zheng đứng thứ 146 trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes, với tài sản ước tính 154 triệu USD.

Support Online(24/7) 0788.220.228