CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Doanh nhân rời bỏ thành phố vào rừng nuôi lợn trồng rau 

 

Một doanh nhân chán nản với “cuộc sống trung lưu tẻ nhạt” nên đã từ bỏ công việc kinh doanh của mình để xây dựng một ngôi nhà ở vùng nông thôn Bồ Đào Nha và kiếm sống nhờ trồng rau nuôi lợn.

Sự kiện: Kinh Doanh

Doanh nhân rời bỏ thành phố vào rừng nuôi lợn trồng rau - 1

Kees Goossens là một doanh nhân khá thành công trong ngành công nghiệp xây dựng (Nguồn: Dailymail)

Doanh nhân Kees Goossens và vợ là Ingrid đã quyết định rời bỏ căn biệt thự hiện đại của họ ở Hà Lan để tự tay xây dựng ngôi nhà mới trên một đỉnh đồi hẻo lánh của Bồ Đào Nha. Cặp vợ chồng đã rời bỏ công việc của họ vào tháng 5 năm 2017 và dành hai tháng để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 không kết nối với nguồn điện, ga hay nước máy.

Doanh nhân Kees Goossens đã từng sở hữu công việc kinh doanh với lợi nhuận hàng năm đạt 42.800 bảng Anh  (1,3 tỷ VND) trước khi quyết định kiếm sống bằng nghề trồng rau và nuôi lợn. Giải thích về quyết định táo bạo của vợ chồng mình, ông Kees cho biết ông đã “chán cuộc sống của tầng lớp trung lưu buồn tẻ”.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã từng sống rất tốt và có được mọi thứ chúng tôi muốn - thành công, giàu sang và một cuộc sống tiện nghi. Nhưng trong đầu tôi luôn có cảm giác rằng cuộc sống của tôi thiếu trải nghiệm nào đó. Và sau nhiều năm sống một cuộc sống thoải mái, tôi đã tìm ra điều mà cuộc sống của tôi còn thiếu.”

 

Câu trả lời đã xuất hiện nhờ vào kỳ nghỉ kéo dài hai tuần ở Alentejo, vùng nông thôn Bồ Đào Nha vào tháng 3/2016. “Chúng tôi đã tìm thấy thứ gì đó ở nơi đây mà chúng tôi chưa từng được trải nghiệm”, Kees giải thích. “Vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc. Mọi người rất thân thiện và cởi mở đến nỗi ngay lập tức tôi biết rằng mình muốn sống ở đó tới hết đời.”

Hai vợ chồng doanh nhân này đã bán hết toàn bộ tài sản ở Hà Lan chỉ trong vài tháng và mua một mảnh đất với giá 29.000 euro (750 triệu VND) trên một đỉnh đồi biệt lập gần làng Monte Sobreiro, Bồ Đào Nha. Họ đã dành hai tháng để tự tay xây ngôi nhà của mình trên đỉnh đồi và sống bằng nghề chăn nuôi lợn và bán rau củ trồng được.

Doanh nhân rời bỏ thành phố vào rừng nuôi lợn trồng rau - 2

Vợ chồng Kees tự xây nhà trong 2 tháng trên đỉnh ngọn đồi. (Nguồn: Dailymail)

Hai vợ chồng ông không cần tới thợ, tự tay làm mọi thứ. Ngôi nhà của họ có một phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và phòng ngủ cho khách. Từng điều hành một công ty xây dựng nên Kees không khó khăn trong việc xây nhà, anh cũng không sử dụng điện năng từ lưới điện quốc gia, khí đốt hay nguồn nước máy, họ dựa vào các lò đốt gỗ để sưởi ấm, các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho tủ lạnh và đèn chiếu sáng, và nước được bơm từ một con suối gần đó để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Doanh nhân rời bỏ thành phố vào rừng nuôi lợn trồng rau - 3

Họ tự tay trồng rau nuôi lợn để kiếm thêm thu nhập (Nguồn: Dailymail)

Doanh nhân cho hay anh không thể tưởng tượng cuộc sống thoải mái như thế trên những ngọn đồi và cảm giác thật lạ khi quay trở lại Hà Lan.

“Khi chúng tôi quay về Hà Lan, chúng tôi cố gắng ở lại khoảng thời gian ngắn nhất có thể, vì cảm thấy rất kỳ lạ, như không thuộc về nơi đó. Chúng tôi rất hạnh phúc với lối sống hiện tại. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng ở đây, chúng tôi cảm thấy tự do và được là chính mình”, Kees chia sẻ.

Support Online(24/7) 0788.220.228