CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Chuyện lạ ngày vía Thần Tài: Xách vàng đi bán vì "được giá", ôm bao tải tiền tỷ về nhà

 

Trái ngược với dòng người đông đúc, chen nhau mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài, có những người xách túi vàng cả chục lượng, thậm chí trăm lượng vàng đi bán, mang bao tải tiền tỷ về nhà.

Chuyện lạ ngày vía Thần Tài: Xách vàng đi bán vì "được giá", ôm bao tải tiền tỷ về nhà - 1

Có những người xách cả túi vàng đi bán, mang bao tải tiền tỷ về nhà trong ngày vía Thần Tài. Ảnh: VietNamNet

Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Thần Tài), hầu hết các cửa hàng vàng đều tấp nập khách đến mua vàng để cầu may mắn, tài lộc.

Thế nhưng, trái ngược với dòng người đông đúc, chen nhau mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài, có những người xách cả túi vàng đi bán, mang bao tải tiền tỷ về nhà khiến những người xung quanh chứng kiến, thậm chí cả nhân viên cửa hàng vàng không khỏi ngạc nhiên.

VietNamNet đưa tin, bà Bùi Bích Liên ở Gia Lâm (Hà Nội) xách theo chiếc túi đựng 12 lượng vàng miếng kèm theo những tờ hóa đơn mua hàng trước đây mà bà giữ đến một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để bán.

Bà Liên chia sẻ, vàng này bà mua cách đây 5 năm, thời đó giá không cao như bây giờ. Nay gia đình cần tiền xây nhà nên bà mở két đem vàng đi bán.

“Mọi người bảo vía Thần Tài thì nên mua chứ không nên bán vàng. Nhưng tôi không quan trọng điều đó. Giá cao bán có lời thế là may rồi”. Bán số vàng trên, bà Liên cho 700 triệu tiền bán vàng vào bao rồi ôm về nhà.

 

Trước đó, ngày 20/2 (tức mùng 9 tháng Giêng âm lịch), tại một cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), một nữ đại gia còn xách cả balo chứa 130 lượng vàng miếng SJC đi bán. Số tiền mà vị khách này nhận về lên tới 7,3 tỷ đồng.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Bùi Thu Trang - nhân viên của một thương hiệu vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) cho biết, ngày hôm nay cũng có một lượng nhỏ khách tới bán vàng.

Chị cho biết, trong buổi sáng hôm nay, có khách đem bán 78 chiếc nhẫn tròn trơn ép vỉ (gần 10 lượng vàng), thu về khoảng 550 triệu đồng. Vị khách này cho hay, đây là lượng vàng họ tích cóp trong nhiều năm, dịp này thấy giá cao đem hết đi bán thu tiền về.

Chị Trang cũng tiết lộ, có một khách hàng gần 70 tuổi sáng sớm nay đem tới bán 25 lượng vàng miếng. Vị khách còn chuẩn bị sẵn một chiếc bao tải để đựng tiền đem về.

Ngoài tâm lý không quá quan trọng việc mua bán vàng trong ngày vía Thần Tài, những người mang vàng đi bán thường do gia đình có việc cần hoặc bán vì đang được giá, lo ngại thị trường vàng sẽ ảm đạm sau ngày hôm nay.

Hiện tại, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang bị kéo giãn một cách bất thường.

Lý giải về việc giá vàng trong nước và thế giới duy trì khoảng cách chênh lệch quá cao như mấy ngày gần đây, ông Lê Trí Thông – Tổng giám đốc PNJ cho rằng: Giá vàng trong nước cao hơn thế giới chủ yếu là do khan hiếm nguồn cung.

Người dân đang nắm giữ vàng vật chất thấy vàng SJC đang cao như vậy thì họ vẫn tiếp tục giữ mà không bán ra, hơn nữa thị trường vàng trong nước và thế giới không liên thông, càng làm cho cung – cầu trên thị trường bị lệch nhau.

Support Online(24/7) 0788.220.228