CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Chung cư ngoại thành Hà Nội lập đỉnh mới về giá, bất động sản vẫn sẽ tăng 

 

Giá chung cư khu vực ngoại thành Hà Nội liên tục leo thang thời gian gần đây, nhiều nơi thậm chí đã cao hơn cả khu vực nội thành. Trong khi đó, các chuyên gia đều có chung nhận định BĐS sẽ vẫn tiếp tục tăng giá trong năm 2021.

Với việc quỹ nhà và quỹ đất tại các quận nội thành Hà Nội ngày càng hạn chế, do đó những năm gần đây chung cư ở các khu vực vùng ven và ngoại thành trở thành “cứu cánh” với nhiều gia đình trong việc tìm một nơi an cư tại thủ đô.

Chị Mai Huệ (Nam Định) chia sẻ năm 2014, khi gia đình chị xuống tiền mua căn hộ chung cư 2 phòng ngủ tại Hoàng Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội) với giá 15 triệu đồng/m2 đã vấp phải sự phải đối của nhiều người trong gia đình. Tuy nhiên, chị vẫn không thay đổi ý định bởi căn nhà này phù hợp với số tiền tiết kiệm của gia đình. Cùng với đó, quãng đường từ nhà đến chỗ làm chỉ hơn 4km, giúp chị tiết kiệm được nhiều thời gian đi lại.

Đến nay, sau hơn 5 năm chuyển về, giá nhà chung cư khu chị không có dấu hiệu giảm mà liên tục tăng trong suốt thời gian qua. Chị cho biết bây giờ để mua được một căn hộ cũ trong tòa nhà, người mua mới phải bỏ ra số tiền từ 24 đến 27 triệu đồng/m2. Dù vậy cũng không có nhiều người sẵn sàng bán đi căn hộ đang ở của mình.

 

Chung cư ngoại thành Hà Nội lập đỉnh mới về giá, bất động sản vẫn sẽ tăng - 1

Dù giá liên tục tăng, chung cư vẫn là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong việc tìm nơi an cư tại Thủ đô

Theo dữ liệu của Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội để mua được nhà chung cư trong tầm tài chính 1,4 – 1,6 tỷ đồng với 2 phòng ngủ tại thủ đô bây giờ các hộ gia đình phải đi về các khu vực xa hơn tại các khu vực ngoài vành đai 3 hoặc có vị trí xa so với trung tâm.

Báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ bán tại Hà Nội, sau khi tăng mạnh trong quý III/2020 với hơn 5.000 căn thì toàn thị trường chỉ có hơn 2.600 căn mở bán trong quý IV/2020 do quá trình phê duyệt giấy phép tiếp tục bị trì hoãn.

Tính đến hết năm 2020, tổng lượng mở bán chính thức chỉ ghi nhận gần 15.400 căn, chưa bằng một nửa so với năm 2019. Phân khúc bình dân và trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung với hơn 70% thị phần. Khoảng 28% còn lại đến từ phân khúc cao cấp.

Tính cả năm 2020, tỉ lệ bán đạt hơn 65%, ghi nhận mức tương tự như các năm trước, cho thấy nhu cầu ổn định trên thị trường. Hơn nữa, việc ngân hàng tiếp hạ lãi suất vay mua nhà đã tác động tích cực lên tâm lý người mua nhà, giúp nâng cao tỉ lệ giao dịch.

Báo cáo của JLL cũng ghi nhận giá bán sơ cấp 1 trung bình đạt 1.531 USD/m2 (hơn 35 triệu đồng/m2) trong quý IV, tăng 1,4% theo quý và 2,8% theo năm. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận tốc độ tăng giá tại các quận ngoại thành như Nam Từ Liêm và Gia Lâm cao hơn các quận nội thành trong những thời gian gần đây giúp thu hẹp khoảng cách giá giữa hai khu vực.

Trong quý vừa qua, huyện Gia Lâm lần đầu tiên ghi nhận giá bán sơ cấp của một dự án mở bán mới đạt mức trên 1.900 USD/m2 (tương đương hơn 43,7 triệu đồng/m2).

Dù giá nhà chung cư ngoại thành đã lập đỉnh mới, nhưng dự báo về thị trường bất động sản năm 2021, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng thị trường bất động sản năm 2021 khó có nguy cơ xảy ra khủng hoảng, ảo hay bong bóng, mà phát triển ổn định và bền vững hơn so năm 2020; giá có thể sẽ tăng ở mức hơn 10%.

Chung cư ngoại thành Hà Nội lập đỉnh mới về giá, bất động sản vẫn sẽ tăng - 2

Theo các chuyên gia thị trường bất động sản năm 2021 khó có nguy cơ xảy ra khủng hoảng, ảo hay bong bóng

Theo Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lý do khiến BĐS tiếp tục tăng giá trong năm 2021 là vì kinh tế Việt Nam có thể giữ nhịp và đạt tốc độ tăng trưởng tốt hơn, dẫn đến nhu cầu mua nhà và đầu tư tăng trở lại.

Năm 2021 là năm đầu tiên các cấp chính quyền địa phương mới nhận nhiệm vụ, chắc chắn sẽ có những động thái thúc đẩy phát triển kinh tế, thúc đẩy phát triển các dự án bất động sản để tạo nguồn thu cho địa phương.

Đánh giá về cơ hội tăng trưởng của thị trường nhà ở bình dân trong năm 2021, ông Matthew Powell Giám đốc Savills Hà Nội cho biết cơ hội tăng trưởng của phân khúc liên quan nhiều tới các hoạt động thương mại và cơ sở hạ tầng giao thông tại các thị trường, nhất là khi cả Hà Nội và Hồ Chí Minh đang có các vấn đề liên quan đến giao thông và có sự xuất hiện của các tuyến tàu điện ngầm mới, một số quận dân cư mới và điểm đến đầu tư tại cả hai thành phố.

Support Online(24/7) 0788.220.228