CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Chợ Bến Thành và Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl: mối tương quan kỳ diệu

 

Dù cách trung tâm Sài Gòn hơn 200km, nhưng khu Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl (Cát Tường Western Pearl 2) có một mối liên kết kỳ lạ với chợ Bến Thành - biểu tượng lâu đời của Sài Gòn.

Câu chuyện xây chợ từ vùng đất trũng và giai thoại của “vua nhà đất”

Chợ Bến Thành trước khi được người Pháp đưa vào quy hoạch lập chợ vốn là vùng đầm lầy ngập nước, ít người lui tới. Tuy nhiên, với vốn kiến thức Tây phương tân tiến cùng kinh nghiệm quy hoạch thành công nhiều đô thị tại trời Âu, các chuyên gia quy hoạch người Pháp đã thấy rõ vị trí đắc địa của vùng đất trũng này và lập đề án xây dựng tại đây ngôi chợ bề thế bậc nhất xứ Đông Dương thời bấy giờ.

Tin tức quy hoạch được lan truyền trong giới quan lại, chính quyền thuộc địa và bằng cách nào đó đã đến tai một ông chủ vừa phất lên mang tên Hứa Bổn Hòa (còn được dân gian gọi là chú Hỏa). 

Cuộc đời Chú Hỏa được kể lại bằng nhiều giai thoại li kỳ. Ông từ Phúc Kiến đến Sài Gòn lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng với một gánh ve chai trên vai nhưng nhờ cần cù, nhạy bén và một chút may mắn đã tạo dựng nên sự nghiệp lừng lẫy. Ông được xếp vào nhóm tứ đại phú hào với khối tài sản đồ sộ và làm nên một “huyền thoại kinh doanh ngành BĐS” của Sài Gòn khi sở hữu 30.000 căn nhà mặt phố rải khắp “hòn ngọc Viễn Đông”.

Khi nghe phong thanh thông tin quy hoạch, chú Hỏa – bằng tư duy nhạy bén của người làm kinh doanh đã mạnh tay đầu tư hàng trăm hecta đất xung quanh khu vực chợ Bến Thành. Đến khi ngôi chợ được xây xong, ông cũng có trong tay 20.000 nền đất “vàng” để xây nhà, một phần bán lại, một phần cho thuê thu về lợi nhuận khổng lồ, nâng giá trị khối tài sản hiện có lên gấp chục lần.

Chợ Bến Thành và Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl: mối tương quan kỳ diệu - 1

Chú Hỏa bằng sự nhanh nhạy và dám tin vào giá trị tương lai đã sở hữu hơn 20.000 căn nhà phố xung quanh chợ Bến Thành

Có thể thấy, nắm bắt nhanh thời cơ và dám tin vào giá trị tương lai chính là yếu tố then chốt làm nên thương vụ “để đời” của chú Hỏa, xây nên giai thoại về một đại gia BĐS vang danh toàn cõi Đông Dương. 

Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl và sự kỳ vọng về nhiều giai thoại được viết tiếp

Cách trung tâm Sài Gòn hơn 200km, tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang), khu Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl (Cát Tường Western Pearl 2) cũng đang được kỳ vọng sẽ trở thành nơi giao thương sầm uất bậc nhất trong vùng và là biểu tượng của tỉnh Hậu Giang như vai trò của chợ Bến Thành tại TP. Hồ Chí Minh.

Với mô hình đô thị giao thương, Bến Thành Pearl sở hữu chuỗi thương phố được bố trí theo thế bàn cờ, tạo vị trí “vàng” trung tâm giữa 4 đại lộ nội khu kết nối với tuyến đường Võ Văn Kiệt sầm uất, liền kề Công viên Ánh sáng Kỳ quan Cổ đại The Miracle và trung tâm thương mại phức hợp hiện đại bậc nhất Tây Nam Bộ sắp được khởi công xây dựng. Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl không chỉ là chốn an cư lý tưởng mà còn hứa hẹn trở thành các căn nhà phố thương mại sinh lời liên tục cho chủ sở hữu như những căn nhà phố xung quanh chợ Bến Thành hiện tại.

Chợ Bến Thành và Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl: mối tương quan kỳ diệu - 2

BĐS thương mại tại Bến Thành Pearl hứa hẹn sẽ là một Bến Thành – Sài Gòn thu nhỏ ngay trung tâm TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Được biết, tất cả sản phẩm tại Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền. Hệ thống giao thông nội khu đã được trải thảm nhựa hoàn chỉnh. Song song đó, chính sách bán hàng và uy tín vững chắc của Cát Tường Group cũng là điểm cộng trong mắt các nhà đầu tư.

Với giá bán đột phá chỉ từ 335 triệu (35% giá trị sản phẩm), khách hàng được hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với thời gian thanh toán linh hoạt, chiết khấu hấp dẫn lên đến 10% cùng cơ hội tham gia nhiều chương trình rút thăm trúng thưởng quà tặng có giá trị lớn trong sự kiện bán hàng tập trung sắp tới như tặng: Xe ô tô Mazda 2, Iphone 12 Pro, 1 chỉ vàng 9999, … các sản phẩm tại dự án Cát Tường Western Pearl đã trở thành “điểm đến” của các nhà đầu tư từ khi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại.

Ngày 24/01, chủ đầu tư sẽ tiếp tục mở bán phân khu 2 của Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl để mang thêm nhiều cơ hội đầu tư cho các khách hàng tại Tây Nam Bộ. Khi toàn bộ tiện ích tại dự án Cát Tường Western Pearl 2 đi vào hoạt động, Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl sẽ bừng sáng, trở thành địa điểm giao thương sầm uất, tái hiện một Bến Thành – sài Gòn ngay trung tâm thành phố Vị Thanh. Thuở xưa, chú Hỏa - Hứa Bổn Hòa cũng bởi tư duy nhạy bén kinh doanh với đất đai chợ Bến Thành mà trở thành đại phú hào lừng lẫy toàn cõi Đông dương; nay liệu có ai học hỏi tiền nhân để viết nên những giai thoại mới về một Thương phố trên bến dưới thuyền bên dòng Xà No huyền thoại…

Support Online(24/7) 0788.220.228