CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Ca bệnh ở Hải Dương gửi lời xin lỗi cộng đồng vì làm lây lan Covid-19

 

Khi bị khởi tố, bắt giam về hành vi làm lây lan dịch bệnh Covid-19, Đào Duy Tùng hối hận gửi lời xin lỗi cộng đồng.

Sự kiện: Dịch COVID-19

Ca bệnh ở Hải Dương gửi lời xin lỗi cộng đồng vì làm lây lan Covid-19 - 1

Lực lượng công an đưa Đào Duy Tùng từ cơ sở điều trị về trại tạm giam

Công an TP Hải Dương (Công an tỉnh Hải Dương) vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đào Duy Tùng (32 tuổi, ở Cẩm Giàng, Hải Dương, bệnh nhân mắc Covid-19, mã bệnh nhân BN3051) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người”.

Công an TP. Hải Dương thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Duy Tùng ngay sau khi anh ta hoàn thành việc chữa trị Covid-19. Tùng được đưa thẳng từ cơ sở điều trị tới phòng tạm giam của Công an TP Hải Dương và tiếp tục được theo dõi diễn biến bệnh 21 ngày sau khi chữa trị.

Tại phòng tạm giam, Đào Duy Tùng tỏ ra hối hận, gửi lời xin lỗi cộng đồng vì không khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh.

 
 
 

Clip: Đào Duy Tùng ân hận gửi lời xin lỗi cộng đồng vì đã vượt biên sang Lào rồi quay lại Việt Nam, làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Tùng chia sẻ: "Tôi sang Lào vì có công việc cần giải quyết gấp nên không kịp làm hộ chiếu. Tôi cũng đã nghĩ tới việc đi đường chính ngạch nhưng sợ về phải cách ly. Nghĩ trong đầu là sang đấy tìm hiểu vài hôm rồi về. Nếu công việc thuận lợi thì về lại Việt Nam, làm hộ chiếu để sang Lào dài hạn", bị can Tùng khai.

Sau vài ngày ở bên Lào, Tùng đã nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Lúc này, Tùng không nghĩ mình mắc Covid-19 nên đã không khai báo y tế.

"Tôi nghĩ nếu khai ra thì hành vi đó cũng là vi phạm pháp luật, nên tôi chưa khai báo y tế. Trong những ngày qua tôi nằm trong viện, tôi nghĩ tôi đã làm ảnh hưởng đến rất nhiều người và ảnh hưởng đến người dân tỉnh Hải Dương. Tôi nhận thấy hành vi đó là sai và gửi xin lỗi mọi người", Tùng nói.

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối tháng 3/2021, Đào Duy Tùng (32 tuổi, quê xã Đức Chính, Cẩm Giàng, Hải Dương) xuất cảnh trái phép sang Lào và tiếp xúc với anh Đào Anh T. (42 tuổi, ở đường Lý Quốc Bảo, TP Hải Dương) đang lao động tại Lào và một số người khác. Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Lào.

Đến ngày 22/4, Tùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Sau khi về nước, Tùng đã đi nhiều nơi ở Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Ngày 30/4, anh T. điện thoại cho Tùng thông báo một số người tiếp xúc với Tùng ở Lào đã bị dương tính với SARS-CoV-2. Lúc này, Tùng đang có biểu hiện ho, sốt, đau họng, được nhân viên y tế truyền nước và tiêm thuốc. Ngoài ra, Tùng thường xuyên ở cùng phòng với bạn gái là N.T.T. (21 tuổi, ở xã Tân Tiến, Gia Lộc, là nhân viên quán karaoke ở Hải Phòng).

Ngày 5/5, Tùng đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm xét nghiệm Medlatec (TP Hải Dương). Một ngày sau, Tùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Cùng ngày, bạn gái Tùng cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 8/5, chị P.P.T. (23 tuổi, ở xã Hoàng Diệu, Gia Lộc) là bạn và làm cùng nhau tại quán karaoke ở TP Hải Phòng có tiếp xúc với chị T. cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Làm việc với lực lượng công an, Tùng khai báo quanh co, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Công an Hải Dương phải huy động lực lượng, tiến hành điều tra như một chuyên án mới tìm ra lịch trình đi lại thực sự của Tùng.

Support Online(24/7) 0788.220.228