CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Bộ Ngoại giao nói về nghi vấn cô gái bị lừa bán sang Myanmar 

 

Nghi con gái bị lừa bán sang Myanmar, một người mẹ ở Quảng Trị đã có đơn cầu cứu nhiều nơi, Bộ Ngoại giao đã có những chỉ đạo cụ thể về trường hợp này.

Ngày 14-1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cung cấp thông tin về nghi vấn 1 cô gái Quảng Trị bị bắt cóc bán sang Myanmar, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 13-1, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đã nhận được công văn hỗ trợ của Sở Ngoại vụ Quảng Trị về việc hỗ trợ đưa 1 công dân của địa phương đang ở bang Shan của Myanmar về nước.

Về thông tin cụ thể, ngay sau khi nhận được đề nghị của Quảng Trị, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cơ quan đại diện ngoại giao ở Myanmar liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách liên hệ, trao đổi trực tiếp với công dân nói trên, tìm hiểu tình hình sức khoẻ, tình trạng an toàn và nguyện vọng của công dân nói trên để có thể phối hợp với các cơ quan trong nước thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar"- bà Hằng khẳng định.

Bộ Ngoại giao nói về nghi vấn cô gái bị lừa bán sang Myanmar - 1

Bùi Thị Th. (27 tuổi) nghi bị lừa bán sang Myanmar

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị nhận được đơn trình báo của bà Bùi Thị Thu (45 tuổi, ngụ tại xã Gio Sơn, huyện Gio Linh) về việc con gái của bà là Bùi Thị Th. (27 tuổi) bị lừa bán sang Myanmar.

Theo đơn trình báo, ngày 24-7-2020, Th. rời Quảng Trị đi TP HCM gặp người môi giới để ra nước ngoài làm việc. Ngày 29-11-2020, một tài khoản facebook tên N.T.M thông báo với gia đình là Th. đã bị lừa bán sang Myanmar và làm vợ một người đàn ông nước này.

Gia đình bà Thu đã liên hệ với M. và được biết cô này là người Việt lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sống ở Myanmar. Hiện nay, M. đã kêu gọi được một số người bạn góp tiền chuộc Th. và đưa đến ở tạm tại khách sạn Gia Bảo - Sở Wa Ang - thị trấn bang Khang - bang Shan - Myanmar. Tình trạng sức khoẻ của Th. không tốt, do tái phát bệnh cũ.

Support Online(24/7) 0788.220.228