CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

Bị giam lỏng ở Canada, "công chúa Huawei" vẫn sống sang chảnh bất ngờ 

 

Đứng trước khi cơ bị dẫn độ sang Mỹ xét xử và đang bị giam lỏng ở Canada, cuộc sống của Mạnh Vãn Châu – “công chúa” Tập đoàn Huawei – có lẽ còn xa xỉ hơn khi tự do bên ngoài, theo New York Times.

Bị giam lỏng ở Canada, "công chúa Huawei" vẫn sống sang chảnh bất ngờ - 1

Mạnh Vãn Châu rời khỏi căn biệt thự xa xỉ ở Vancouver (ảnh: New York Times)

Mạnh Vãn Châu, con gái Nhậm Chính Phi – chủ Tập đoàn Huawei – đang sống ở thiên đường du lịch Vancouver, Canada, trong căn biệt thự có 7 phòng ngủ.

Trong khi chờ đợi từng phiên tòa, bà Mạnh giết thời gian bằng cách tham dự các lớp dạy vẽ tranh hoặc đi mát – xa.

“Công chúa Huawei” cũng mua sắm “thả phanh” ở những trung tâm thương mại mà bà và nhóm vệ sĩ riêng được phép lui tới.

Mặc dù luôn phải gắn thiết bị định vị GPS ở chân trái, Mạnh Vãn Châu vẫn thể hiện mình là một con người thích tự do. Bà tổ chức tiệc mừng Giáng sinh tại một nhà hàng dành riêng cho mình. Dự tiệc có chồng của bà Mạnh và 10 vị khách thượng lưu khác.

Nhiều bữa tiệc tại gia cũng được bà Mạnh tổ chức trong thời gian bị giam lỏng để giải khuây. Bà cũng thường xuyên dự các buổi biểu diễn nghệ thuật có sự tham gia của nghệ sĩ Trung Quốc.

Trong phiên tòa mới nhất, đội ngũ luật sư đề nghị thẩm phán cho phép bà Mạnh rời khỏi nhà mà không bị nhân viên an ninh giám sát.

 

Các luật sư cho rằng nhân viên an ninh có thể làm tăng nguy cơ khiến bà Mạnh bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, công tố viên phản bác rằng, mới đây, bà Mạnh còn tổ chức tiệc tùng xa hoa với nhiều người khác.

Bộ Tư pháp Canada lập luận rằng, việc cho phép bà Mạnh Vãn Châu đi lại tự do mà không được giám sát là “quá nhiều rủi ro”. Chiếc vòng định vị trên chân của bà Mạnh đã bị hỏng nhiều lần mà không rõ lý do.

Trong tháng 6 – 7.2020, nhiều lá thư dọa giết được gửi tới căn hộ của bà Mạnh. Lãnh sự quán Trung Quốc sau đó đề nghị chính phủ Canada trao trả Mạnh Vãn Châu về nước ngay lập tức. Tuy nhiên, đề nghị này bị bác bỏ.

Các công tố viên cũng lưu ý rằng, hồi tháng 5 năm ngoái, các luật sư dự liệu bà Mạnh có thể được thả, một máy bay riêng đã được điều tới để đưa “công chúa Huawei” về nước ngay lập tức.

Bị giam lỏng ở Canada, "công chúa Huawei" vẫn sống sang chảnh bất ngờ - 2

Mạnh Vãn Châu luôn phải đeo vòng định vị ở chân trái (ảnh: New York Times)

Mạnh Vãn Châu, 48 tuổi, đã bị giam lỏng ở Canada hơn 2 năm theo yêu cầu dẫn độ của Mỹ.

Vụ bắt giữ Mạnh Vãn Châu khiến quan hệ Canada – Trung Quốc trở nên căng thẳng.

Sống trong căn biệt thự trị giá 11 triệu USD, nhưng bà Mạnh không mấy vui vẻ khi bị nhân viên an ninh giám sát 24/7.

 “Giờ giới nghiêm” của bà là từ 23 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, theo New York Times.

Một số tờ báo ở Canada đã bày tỏ bất bình khi so sánh điều kiện sống xa hoa của Mạnh Vãn Châu với Michael Spavor và Michael Kovrig – 2 công dân Canada đang bị Trung Quốc giam giữ vì cáo buộc gián điệp.

Michael Spavor và Michael Kovrig bị biệt giam và không được gặp gia đình.

Support Online(24/7) 0788.220.228