CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

7 quy tắc tiết kiệm tiền ngay cả các triệu phú cũng đang phải làm theo

 

Nhiều người nghĩ rằng người giàu sẽ tiêu tiền thoải mái và sẵn sàng vung tay mua bất kỳ món hàng nào. Tuy nhiên, sự thực họ lại là người chi tiêu khắc khe và có tính toán hợp lý với từng món hàng hơn những người nghèo.

Điều khác biệt lớn nhất của người giàu và người nghèo là họ biết cách để tiền đẻ ra tiền. Tuy nhiên không phải tất cả tiền đều được đem đi đầu tư. Người giàu cũng biết tiết kiệm - hai chữ có vẻ vẫn còn xa xỉ với một bộ phận không nhỏ trong xã hội.

Dĩ nhiên, người giàu không tiết kiệm theo cách "bỏ ống heo" mà có một số phương pháp giúp họ ngày càng giàu lên.

1. Quy tắc 24 giờ

Các triệu phú thường sử dụng quy tắc 24 giờ nếu muốn mua một món hàng đắt tiền nào đó. Họ thường cho phép bản thân suy nghĩ một ngày trước khi thực sự đưa ra quyết định. Nếu cảm thấy không cần thiết, họ sẽ bỏ qua món hàng đó dù trước đó có mê mẩn đến đâu.

Trong khi đó, đa số người nghèo lại có thói quen mua sắm dựa trên ý thích bốc đồng. Để giải quyết tình trạng này, nhiều triệu phú khuyên hãy đợi thêm một ngày, nếu bạn vẫn còn hăm hở muốn mua món hàng đó thì hãy chi tiền, nếu không đừng phung phí tiền bạc.

 

7 quy tắc tiết kiệm tiền ngay cả các triệu phú cũng đang phải làm theo - 1
 

 

Ảnh minh họa

 

2. Tránh vay mượn như 'tránh dịch hạch'

Đa phần người ta đều nghĩ vay nợ là điều không thể tránh khỏi, và là 1 phần trong cuộc sống bình thường. Người ta thường phân chia các món nợ ra thành 'nợ tốt' và 'nợ xấu'. Và họ nói liên tục bất tận về những món nợ, như những điều huyền bí của toán học vậy.

Về cơ bản, nợ không phải là điều gì đó quá phức tạp. Nhưng hãy nhớ rằng việc bạn trả tiền cho người khác bằng cách mượn tiền tạm thời của họ chỉ là cách khiến bạn nhanh nghèo hơn đi mà thôi. Và việc bạn cho người khác vay lãi chính là cách để bạn ngày một giàu lên.

Do vậy, hãy chỉ vay tiền và trả lãi (bởi điều đó khiến bạn nghèo đi) trong hai tình huống không thể tránh được như sau: Khi bạn buộc phải vay tiền để tồn tại; Khi mà khoản vay giúp bạn sinh lời nhiều hơn số lãi mà bạn phải trả. Đừng bao giờ vay tiền khi khoản tiền mà bạn đi vay giúp bạn sinh sôi nảy nở ra nhiều tiền hơn nhé.

3. Sử dụng tiền mặt

Thời buổi hiện đại, sự xuất hiện của các loại thẻ thanh toán, app thanh toán khiến việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, nhưng đó lại là nguyên nhân khiến bạn dễ "vung tiền quá trán".

Việc tiêu tiền mặt khiến bạn dễ kiểm soát và quản lý chi tiêu tốt hơn.

4. Đặt ra giới hạn chi tiêu

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng nó lại giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Bạn cần cân nhắc giữa thu nhập mình kiếm được để đặt ra giới hạn chi tiêu cho bản thân. Đây là phương pháp được giới tài chính gọi là: 50 - 30 - 20. Bạn dành 50% ngân sách cho những điều tối quan trọng (tiền nhà, ăn uống, học hành...), 30% cho các nhu cầu cá nhân (mua sắm), và 20% để tiết kiệm.

7 quy tắc tiết kiệm tiền ngay cả các triệu phú cũng đang phải làm theo - 3

5. Đặt ra những ngày "không chi tiêu"

Đây cũng là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn: Hãy đặt ra những ngày trong tháng - thậm chí là nguyên cuối tuần - không mua sắm bất kỳ thứ gì ngoại trừ đồ dùng thiết yếu.

6. Sửa chữa trước khi vứt bỏ đồ đạc

Người giàu thường có thói quen tìm hiểu và sửa chữa các vật dụng trong nhà trước khi quyết định thay mới chúng. Điều này giúp họ tiết kiệm được những chi phí phát sinh trong cuộc sống và đồn hết tiền có được để đầu tư phát triển bản thân và làm giàu.

7. Lấy lại tiền lẻ

Nhiều người có thói quen không lấy lại tiền thừa nếu con số quá ít ỏi. Nhưng thực ra bạn hoàn toàn có thể lấy số tiền đó tích riêng thành một khoản, rồi chi cho một vài như cầu như cafe, bánh kẹo.

Support Online(24/7) 0788.220.228