CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

3 người giàu nhất thế giới không đóng một xu thuế thu nhập cá nhân

 

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã chuyển nơi ở chính của mình từ California đến Texas, theo báo cáo hôm thứ Ba, có nghĩa là ba người giàu nhất thể giới là Elon Musk, Jeff Bezos và Bill Gates đều đang cư trú tại các tiểu bang không phải đóng thuế thu nhập cá nhân.

Động thái thay đổi nơi ở của Musk đã được dự đoán từ trước khi tài sản của CEO này tăng chóng mặt trong năm qua nhờ vào cổ phiếu của Tesla bùng nổ trên các sàn chứng khoán. Hiện Musk đang sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 140 tỷ USD, chỉ đứng sau ông chủ của Amazon, Jeff Bezos.

3 người giàu nhất thế giới không đóng một xu thuế thu nhập cá nhân - 1

 3 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay đều sống ở các bang không phải đóng thuế thu nhập (nguồn: Forbes) 

Mùa hè vừa rồi, tỷ phú Elon Musk quyết định xây dựng nhà máy ở Austin, Texas. Trước đó, Musk đã xung đột với giới chức ở bang California do những lệnh hạn chế đi lại. Thậm chí, CEO này đe dọa chuyển công ty khỏi bang sau khi các cơ sở sản xuất của Tesla không được phép mở cửa vì sự phát tán của COVID-19.

3 người giàu nhất thế giới Jeff Bezos, Elon Musk và Bill Gates đều đang sống ở những tiểu bang không đánh thuế thu nhập. Jeff Bezos và Bill Gates đều cư trú tại Bang Washington, nơi khai sinh ra các công ty của họ. Washington và Texas là hai trong số chín tiểu bang của Hoa Kỳ không thu thuế thu nhập.

 

Tuy nhiên, Musk vẫn chưa phải là tỷ phú duy nhất sinh sống ở thiên đường thuế thu nhập. Donald Trump đã chuyển nơi ở chính thức của mình sang Florida vào tháng 10 năm 2019, sau nhiều thập kỷ sống trong tòa tháp Manhattan cùng tên. Những gã khổng lồ của Phố Wall là Carl Icahn và Paul Singer đã chuyển quỹ đầu cơ của họ sang Sunshine State lần lượt vào năm 2019 và 2020. Tom Golisano, tỷ phú sáng lập Paychex cho biết ông tiết kiệm “13.800 USD mỗi ngày” chỉ vì chuyển từ New York đến Florida vào năm 2009.

Xu hướng dịch chuyển này chắc chắn sẽ khiến ngân sách của nước Mỹ thất thu do thuế thu nhập cá nhân từ các tỷ phú siêu giàu là số tiền không hề nhỏ. Việc tỷ phú David Tepper quyết định chuyển quỹ đầu tư của mình từ New Jersey đến Florida vào năm 2016, khiến bang này mất đi hàng triệu USD. Chính vì thế, làn sóng này đang khiến các quan chức ở các bang đánh thuế cao hết sức lo ngại.

Support Online(24/7) 0788.220.228