CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

3 học sinh thương vong do sự cố tàu lượn: Nhà trường nói gì? 

 

Học sinh tham gia các trò chơi trong khu du lịch, ở mỗi điểm đều có người hướng dẫn. Tuy nhiên, sự cố vẫn xảy ra. Hiệu trưởng cho biết sẽ rút kinh nghiệm.

Sự kiện: Tin nóng

Chiều ngày 15/1, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bà Phạm Thị Hiền - Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh (Đông Anh, Hà Nội) - cho biết: “Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong năm học 2020-2021 từ rất lâu trước đó. Đây cũng là hoạt động hằng năm.

Năm nay, nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh khối 10 và 11 tại khu di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng, cho học sinh tham quan, nghe thuyết minh và ghi chép lại để làm bài thu hoạch. Sau đó, học sinh nghỉ trưa, ăn trưa và buổi chiều sẽ tiếp tục chơi trò chơi tại điểm du lịch Đảo Ngọc Xanh. Trong vé vào cửa có sẵn mục “tích” các trò chơi, ở mỗi điểm chơi đều có người hướng dẫn.

Trong lúc nghỉ trưa, có 3 học sinh chơi trò chơi tàu lượn siêu tốc. Khi thầy cô vừa quay vào thì nghe tin học sinh bị tai nạn. Ngay lập tức, thầy cô đưa các con đi cấp cứu”.

“Sự cố xảy ra, nhà trường rất buồn. Mặc dù công tác chuẩn bị cho các con đi trải nghiệm rất chu đáo, cẩn thận. Suốt ngày diễn ra hoạt động trải nghiệm, cả phụ huynh học sinh cũng vào cuộc. Mỗi lớp đều có một hướng dẫn viên du lịch đi cùng và có thêm một người quản lý chung. Khi tham gia các trò chơi, các con vẫn đeo đai an toàn...

3 học sinh thương vong do sự cố tàu lượn: Nhà trường nói gì? - 1

Theo bà Phạm Thị Hiền - Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh, hoạt động trải nghiệm này đã được lên kế hoạch từ rất lâu.

Sự cố xảy ra, nỗi đau không chỉ với gia đình mà nhà trường mất đi một học sinh, bản thân tôi cũng mất đi một người cùng làng, cảm nhận nỗi đau như con mình vậy... Từ hôm qua đến giờ, nhà trường cũng chia sẻ nỗi đau của gia đình học sinh L.T.A. và cử thầy cô túc trực ở bệnh viện Việt Đức, động viên gia đình hai cháu bị thương. Nhà trường cũng phải rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động trải nghiệm chặt chẽ hơn” - vị Hiệu trưởng chia sẻ thêm.

Liên quan đến vụ việc thương tâm này, lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này xảy ra, đại diện nhà trường đã báo cáo Sở cùng các cơ quan liên quan. Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập tức chỉ đạo nhà trường phối hợp với huyện Đông Anh và chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc để có phương án giải quyết, hỗ trợ kịp thời.

Cụ thể, đối với trường hợp học sinh tử vong, nhà trường và các cơ quan đơn vị liên quan có phương án phối hợp tổ chức tang lễ chu đáo, đồng thời động viên, giúp đỡ gia đình những học sinh bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, hoạt động trải nghiệm và học tập thực tế của trường THPT Đông Anh nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Trước khi diễn ra hoạt động này, nhà trường đã thực hiện đầy đủ mọi quy trình về khâu tổ chức như: Giấy cấp phép của các cơ quan chức năng, lấy ý kiến cha mẹ học sinh…

Sau khi sự cố đáng tiếc trên xảy ra, sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh khi triển khai các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa.

Trước đó, lực lượng chức năng xác định 3 nạn nhân gặp sự cố tàu lượn văng khỏi đường ray là học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh (Hà Nội). Theo đó, khoảng 12h30 ngày 14/1, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), khi nhóm khách đang ngồi chơi trên tàu lượn siêu tốc, bất ngờ 1 đường ray bị văng ra. Cú văng khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của hai học sinh bị thương, chiều ngày 15/1, phòng Công tác xã hội (bệnh viện Việt Đức) đã cập nhật: Bệnh nhân N.P.H. (SN 2004), điều trị tại khoa Điều trị theo yêu cầu (bệnh viện Việt Đức), hiện tình hình ổn định và tỉnh táo, cổ, ngực không khó thở, vết thương ở đầu đã được khâu lại và tiếp tục theo dõi. Bệnh nhân N.L.P. (SN 2004), điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao (bệnh viện Việt Đức) hiện ổn định và tỉnh táo, vết thương bàn tay phải đã được xử lý cắt lọc cố định xương và tiếp tục được theo dõi.

Support Online(24/7) 0788.220.228