CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN INVEST TRADING TRASLATE VTC
hotline 0788.220.228

2.8 tỷ muốn chọn căn hộ khu trung tâm TP.HCM có gọi là “tham lam”?

 

Quỹ đất nội thành ngày càng chật hẹp đã đẩy giá nhà tăng phi mã liên tục. Người mua nhà hiện nay có cầm 4 tỷ trong tay vẫn “e ngại” việc sở hữu được một căn hộ trung tâm thành phố. Vậy cơ hội nào cho giấc mơ an cư tại trung tâm chỉ với 2,8 tỷ đồng?

Vùng ven vẫn đỏ mắt tìm căn hộ tầm trung, cơ hội nào cho trung tâm?

Nhu cầu về căn hộ tầm trung 2,5 -3 tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân. Tại TP.HCM, mỗi năm lại gia tăng thêm một lượng dân số trẻ, kéo theo đó là việc tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp với tài chính càng trở nên cần thiết.

Tuy nhiên, thực tế tại khu vực trung tâm TP.HCM, lượng căn hộ ở phân khúc này đang cực kỳ khan hiếm. Theo đánh giá của của các chuyên gia, nguồn cung nhóm này được ghi nhận ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Báo cáo mới nhất về tình hình căn hộ quý 3/2020 của DKRA Vietnam chỉ ra, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn dẫn đầu thị trường, chiếm 87,2% lượng cung; trong khi đó lượng cung phân khúc căn hộ tầm trung vẫn tiếp tục thiếu vắng.

2.8 tỷ muốn chọn căn hộ khu trung tâm TP.HCM có gọi là “tham lam”? - 1

Ngày càng khó khăn trong việc tìm kiếm một căn hộ hợp túi tiền trong trung tâm thành phố 

Còn CBRE Việt Nam cho rằng, căn hộ tầm trung đang trở nên khan hiếm là quy luật tất yếu khi chi phí đầu vào từ giá đất, xây dựng, kết nối hạ tầng… đều tăng nhanh. Các chủ đầu tư cũng không mấy mặn mà khi đầu tư vào phân khúc này vì lợi nhuận thu về thấp so với các phân khúc căn hộ khác. Mặt khác, trong bối cảnh quỹ đất tại trung tâm TP.HCM ngày càng khan hiếm, chủ đầu tư nào sở hữu được “cục đất” trung tâm với pháp lý sạch chắc chắn sẽ hướng đến phát triển loại hình căn hộ cao cấp để tương xứng với tiềm năng vị trí. 

Người trẻ sẽ không còn dám “tơ tưởng” đến nhà ở trung tâm Sài Gòn, nhưng vùng ven vẫn chưa chắc có giá phù hợp để sở hữu. Anh Long (ngụ Q. Thủ Đức) cho biết, hai vợ chồng anh có tổng thu nhập khoảng 35 triệu/tháng, tích cóp được khoảng 700 triệu sau 5 năm đi làm. Khi chuẩn bị đón con đầu lòng, anh quyết định tìm mua một căn hộ tại khu vực này hoặc Q.9. Nhưng từ khi có chủ trương thành lập TP. Thủ Đức, cộng thêm việc sắp vận hành tuyến Metro số 1 thì giá nhà tại đây liên tục tăng không phanh, một số nơi lên đến 30%.

Đơn cử như dự án căn hộ trên đường Phan Chu Trinh, Q9 đã tăng từ 25 triệu/m2 lên đến 45 triệu/m2. Anh Long cho biết, ban đầu vợ chồng anh dự định mua 1 căn hộ 2PN 68m2 với giá 1,7 tỷ tại dự án này, tích cóp mãi đến lúc mua thì giá đã lên hơn 3 tỷ, gần gấp đôi. Dù có vay ngân hàng thì đây cũng là con số quá lớn với thu nhập của vợ chồng anh hiện nay. “Mua nhà thành phố thực sự quá khó cho dù đó không phải là trung tâm. Giá nhà tăng liên tục, tỷ lệ nghịch với thu nhập càng đẩy giấc mơ an cư của vợ chồng tôi lùi lại vô thời hạn” - anh Long nói thêm.

Hiểu đúng về “khu trung tâm thành phố”

Trong bản đồ quy hoạch TP.HCM đến năm 2025, toàn thành phố gồm 5 khu đô thị lớn. Trong đó, Khu đô thị trung tâm gồm: Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Phú, Q.1, Q.3, Q.4, Q.5, Q.6, Q.8, Q.10, Q.11.

2.8 tỷ muốn chọn căn hộ khu trung tâm TP.HCM có gọi là “tham lam”? - 2

Bản đồ quy hoạch phát triển TP.HCM đến năm 2025

Như vậy, các quận như Bình Thạnh, Q1, Q3, Q4, Q5… được xem là các quận “đầu não” thành phố. Mỗi quận có các chức năng quy hoạch khác nhau như trung tâm hành chính, tài chính - kinh tế, khu văn hóa - di sản. Nhưng hiểu rộng hơn, trung tâm thành phố còn là những quận như Q.8, Q.6, Q. Bình Tân, Q. Tân Phú…

Đặc biệt là khu vực Q.8, nơi vẫn còn quỹ đất để phát triển các dự án cao tầng với mức giá được xem phù hợp với đại đa số thu nhập của người trẻ hiện nay. Q.8 còn là khu vực có dân số đông đúc và lượng dân nhập cư lớn, đi cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông hoàn thiện kết nối đồng bộ đến các khu vực khác. Do vậy, các dự án bất động sản được đầu tư tại khu vực này luôn có giá hợp lý, mức tăng trưởng ổn định, hút khách tìm mua và cũng nằm trong “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư.

Nằm ở khu đô thị trung tâm thành phố về hướng Tây Nam, Q.8 kết nối hoàn chỉnh đến các quận trung tâm lân cận. Cụ thể, chỉ mất 10-20 phút để di chuyển đến Q.6, Q4, Q.5, Q.1, Q.7. Trong tương lai, khi cầu đường Bình Tiên với vốn đầu tư lên đến 3.507 tỷ đồng hoàn thiện, các tuyến Metro hiện đại như tuyến Metro số 3A, Metro số 5, Metro số 6, tuyến bus sông số 2 đi vào hoạt đồng sẽ nâng bước Q.8 trở thành một trong những khu vực bất động sản đáng sở hữu nhất.

2.8 tỷ muốn chọn căn hộ khu trung tâm TP.HCM có gọi là “tham lam”? - 3

Hiểu đúng về bất động sản khu trung tâm để có chọn lựa an cư phù hợp

Nhờ dư địa và tiềm năng phát triển còn lớn nên hiện giá bất động sản tại Q.8 được đánh giá phù hợp, dễ sở hữu với các gia đình trẻ. Đơn cử như D-Aqua vừa ra mắt tại khu vực này. Dự án có 2 block căn hộ, cao 25 tầng, quy mô 650 căn. Vị trí D-Aqua nằm trên mặt tiền Bến Bình Đông, ngay Bến Hoa Tết quen thuộc của Q.8. Dự án còn được đầu tư chuẩn chỉnh các tiện ích sống như phố chợ thương mại, hồ bơi sợi quang học không Clo bảo vệ sức khỏe, thiết kế bếp thiên nhiên độc đáo, tổ hợp vui chơi trẻ em…

Sở hữu nhiều ưu thế hiếm có nhưng D-Aqua vẫn có mức giá tốt và phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với tài chính của khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Nhà phát triển dự án DHA Corp cho biết, mức giá dự kiến của D-Aqua nằm ở khoảng 2,8 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ rộng thoáng. Đặc biệt, trong phương thức thanh toán dự kiến, khách hàng chỉ phải thanh toán 1%-2%/tháng.

2.8 tỷ muốn chọn căn hộ khu trung tâm TP.HCM có gọi là “tham lam”? - 4

D-Aqua sở hữu mức giá tốt chỉ 2,8 tỷ và phương thức thanh toán linh hoạt phù hợp với các gia đình trẻ

Hoặc nếu chọn phương thức vay ngân hàng, DHA Corp cho biết, cho đến khi nhận nhà, khách hàng chỉ phải thanh toán 30%, số còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân trực tiếp cho chủ đầu tư. Chỉ đến khi “xách va-li” vào ở, cư dân mới bắt đầu trả khoản gốc và lãi cho ngân hàng. Đặc biệt, khoản vay này còn được được hỗ trợ lãi suất trong 16 tháng.

Các chuyên gia địa ốc cho rằng, hiện nay khái niệm nhà ở nội thành và nhà ở trung tâm không còn quá rạch ròi. Đặc biệt khi quỹ đất ngày càng khan kiệt, pháp lý siết chặt, thì một “tấc đất” nội đô cũng là mỏ vàng quý giá cho nhà đầu tư và cơ hội không nên bỏ qua của người mua ở.

Support Online(24/7) 0788.220.228